Cập nhật: 03/12/2021 09:17:00
Xem cỡ chữ

Bộ Chính trị ban hành Kết luận số 14 về chủ trương khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo vì lợi ích chung. Theo nhiều cán bộ, đảng viên ở cơ sở đây là chủ trương thể hiện quyết tâm chính trị của Bộ Chính trị nhằm cụ thế hóa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng về tạo bước đột phá trong công tác cán bộ, đồng thời phù hợp với yêu cầu thực tiễn hiện nay.

Ý kiến đảng viên cho rằng, trong bối cảnh hiện nay, Kết luận số 14 của Bộ Chính trị tạo cơ chế cho những người tiên phong trong suy nghĩ, trong hành động, sẵn sàng đối mặt với khó khăn, qua đó khuyến khích được cả hệ thống quyết liệt hành động vì sự phát triển của đất nước và của mỗi địa phương.

Theo Kết luận số 14 của Bộ Chính trị, cán bộ năng động thực hiện vấn đề mới, vấn đề chưa có tiền lệ có thể thành công hoặc không thành công, để bảo vệ cán bộ thì cấp có thẩm quyền cần đánh giá công tâm để xem xét, xử lý phù hợp, nếu thực hiện đúng chủ trương, có động cơ trong sáng, vì lợi ích chung thì được xem xét miễn hoặc giảm nhẹ trách nhiệm. Đồng thời xử lý nghiêm việc lợi dụng chủ trương khuyến khích và bảo vệ cán bộ để thực hiện hoặc bao che hành vi vụ lợi, tham nhũng, tiêu cực, vi phạm kỷ luật của Đảng và pháp luật của Nhà nước.

Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII đã khẳng định chủ trương khuyến khích và bảo vệ những cán bộ dám nghĩ, dám nói, dám làm, dám chịu trách nhiệm, dám đột phá sáng tạo, dám đương đầu với khó khăn, thử thách và quyết liệt hành động vì lợi ích chung. Vì vậy, Kết luận số 14 của Bộ Chính trị cần sớm được cụ thể hóa thành các quy định, cơ chế cụ thể. Bởi đây là điều kiện để tiếp tục phát huy tinh thần quyết liệt hành động của cả bộ máy, đưa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng vào cuộc sống./.

Văn Hải