Sau hơn 10 năm triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại tỉnh Vĩnh Phúc đã được các cấp, các ngành triển khai với nhiều hình thức phù hợp. Qua đó, làm chuyển biến trong nhận thức của người tiêu dùng về ưu tiên sử dụng hàng hóa Việt Nam, lan tỏa và khơi dậy mạnh mẽ niềm tự hào về hàng Việt.
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã đạt được những kết quả tích cực là nhờ có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, trong đó có sự nỗ lực rất lớn của các doanh nghiệp trong tỉnh. Các doanh nghiệp trên địa bàn đã phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của mình trong việc sản xuất sản phẩm chất lượng cao, giá thành phù hợp với sức cạnh tranh của sản phẩm hàng hóa, dịch vụ; cam kết quan tâm, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Đặc biệt, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đã chủ động xây dựng thương hiệu, ứng dụng khoa học công nghệ để sản xuất ra các mặt hàng, sản phẩm có thế mạnh ở địa phương.
Đến nay, tỉnh Vĩnh Phúc đã có nhiều sản phẩm chủ lực, đặc trưng, tiềm năng đã khẳng định được thương hiệu như mật ong Tam Đảo, trà hoa vàng Tam Đảo, đông trùng hạ thảo được các doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu và được người tiêu dùng ưa chuộng.
Trong giai đoạn hiện nay, thị trường nội địa được xem là “cứu cánh” cho nhiều ngành hàng trong “bão” Covid-19. Tuy nhiên, để chinh phục được người tiêu dùng trong nước, hàng Việt cần phải được nâng cao chất lượng, nâng cao tiêu chuẩn và tự làm mới mình để thu hút người dân./.
Thu Thủy