Cập nhật: 08/12/2021 16:52:00
Xem cỡ chữ

Theo dự thảo tờ trình của UBND tỉnh về chính sách hỗ trợ hoạt động giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, giai đoạn 2021-2025, học sinh, sinh viên tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp sẽ được nhận hỗ trợ từ 300.000-800.000/tháng, tính theo thời gian học thực tế. Nghị quyết này nếu đi vào cuộc sống trong thời gian tới sẽ tạo thêm động lực, nguồn lực để học sinh, sinh viên tiếp tục tham gia học nghề, nâng cao trình độ, tay nghề để trở thành những lao động chất lượng cao.

Theo Dự thảo Nghị quyết, học sinh, sinh viên tốt nghiệp trình độ Trung cấp, cao đẳng, cao đẳng chương trình chất lượng cao cả trong và ngoài tỉnh đang theo học tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc sẽ được nhận hỗ trợ lần lượt là 300.000, 500.000 và 800.000/tháng. Để được nhận phần hỗ trợ này, sinh viên sau khi tốt nghiệp làm việc tối thiểu 12 tháng liên tục tại 1 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh những nhận thức của xã hội về học nghề có nhiều thay đổi thì chính những chính sách quan tâm hỗ trợ kịp thời của tỉnh sẽ giúp cho các cơ sở đào tạo nghề như Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Vĩnh Phúc có nhiều khởi sắc trong công tác tuyển sinh những năm gần đây. Khoảng 3.500 học sinh, sinh viên đang theo học tại nhà trường, với 16 nghề đào tạo trình độ cao đẳng, 20 nghề đào tạo trình độ trung cấp, đáp ứng tốt nhu cầu thị trường.

Việc ban hành nghị quyết kịp thời sẽ tạo động lực, khuyến khích học sinh, sinh viên tham gia học nghề, từ đó công tác tuyển sinh không còn là thách thức với các cơ sở đào tạo nghề, góp phần tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh./.

Phương Anh