Cập nhật: 09/12/2021 08:24:00
Xem cỡ chữ

Thực hiện chính sách an sinh xã hội với mục tiêu phát triển vì con người, đặt con người vào trung tâm của sự phát triển, HĐND tỉnh ban hành Nghị quyết số 14 có hiệu lực từ ngày 1/12/2021 Quy định mức hỗ trợ đối với trẻ em, giáo viên mầm non; phê duyệt kế hoạch, phương án hỗ trợ, phương án kiểm tra việc hỗ trợ và sử dụng kinh phí cho các cơ sở giáo dục mầm non độc lập dân lập, tư thục ở địa bàn có khu công nghiệp thuộc tỉnh Vĩnh Phúc đã nhận được sự quan tâm của người trong cuộc. Đây là một chính sách nhân văn, thiết thực nhằm giúp công nhân, người lao động và đội ngũ giáo viên giảm bớt khó khăn do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

Theo nội dung của Nghị quyết 14/2021 HĐND tỉnh thì mức hỗ trợ đối với trẻ mầm non là con công nhân, người lao động làm việc tại khu công nghiệp sẽ được hỗ trợ là 220 nghìn đồng trẻ/ tháng. Là hai trong rất nhiều công nhân có con đang học tại Trường Mầm non tư thục tại khu công nghiệp Bình Xuyên, chị Lê Thị Thứ và chị Nguyễn Thị Lý rất vui mừng, phấn khởi trước sự quan tâm của HĐND tỉnh đối với con em họ.

Cũng theo nội dung Nghị quyết 14/2021, đối với những lớp mầm non tư thục có 30% trẻ là con công nhân thì giáo viên đứng lớp sẽ được hỗ trợ 800 nghìn đồng/ người/ tháng. Với sự hỗ trợ kịp thời này sẽ tạo điều kiện để các giáo viên vượt qua khó khăn, vất vả trong cuộc sống, cống hiến cho sự nghiệp trồng người.

Không chỉ hỗ trợ kịp thời con em công nhân, giáo viên, việc ban hành Nghị quyết 14/2021 HĐND tỉnh cũng đã tạo điều kiện thuận lợi để các cơ sở giáo dục mầm non tư thục ở địa bàn các khu công nghiệp phát triển.

Trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc hiện có 9 Khu công nghiệp đang hoạt động, thu hút gần 100.000 công nhân lao động làm việc. Theo khảo sát sơ bộ của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Vĩnh Phúc, toàn tỉnh có khoảng 4.429 trẻ em là con công nhân, người lao động đang làm việc tại các khu công nghiệp; 76 cơ sở mầm non độc lập thuộc loại hình dân lập, tư thục với 165 giáo viên đủ điều kiện nhận hỗ trợ theo quy định của HĐND tỉnh./.

Nguyễn Toàn