Cập nhật: 21/12/2021 09:10:00
Xem cỡ chữ

Với nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật góp phần làm lợi cho doanh nghiệp, anh Nguyễn Văn Mạnh, Trưởng bộ phận kho của Công ty TNHH Exedy Việt Nam, đóng tại Khu công nghiệp Khai Quang, thành phố Vĩnh Yên xứng đáng là một trong những tấm gương tiêu biểu trong lao động, sản xuất, đóng góp vào phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo do Liên đoàn Lao động tỉnh phát động.

Trong thời gian làm việc tại bộ phận sản xuất của Công ty TNHH Exedy Việt Nam, anh Mạnh không ngừng học hỏi nâng cao tay nghề, chịu khó tìm tòi và luôn được Ban Lãnh đạo Công ty đánh giá là lao động chuyên cần, hoàn thành tốt công việc được giao. Không những thế, anh còn được biết đến là một “cây” sáng chế với nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật góp phần làm lợi cho doanh nghiệp hàng trăm triệu đồng. Chính vì thế, trong công việc, anh luôn đặt sự chăm chỉ, tính kỷ luật cao lên đầu và nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trong quá trình làm việc tại bộ phận sản xuất, nhận thấy nhiều hạn chế ở quá trình vận hành thiết bị, anh đã mày mò nghiên cứu, cho ra đời nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật trong sản xuất.

Điển hình phải kể đến sáng kiến: “Bán tự động tổ hợp các công đoạn vắt mép, lăn bóng lỗ, mài và phun cắt trên dây truyền CL Sho sub”. Áp dụng vào thực tiễn, sáng kiến này đã giảm được 3 công nhân sản xuất; tăng hiệu suất sản xuất từ 57,7 sản phẩm/người/giờ lên 77,1 phẩm/người/giờ, có thế triển khai ngang cho các model khác trong công ty.

Ngoài ra, anh cùng các đồng nghiệp còn có nhiều sáng kiến được đánh giá rất cao như: Tự động máy tán pin line Machining 1; gộp 3 máy độc lập thành tổ hợp 1 máy tự động cho line Secl; tự động gắp hàng và vát mép Outer body của line Machining2; các đề án cắt giảm khí thải CO2 ra môi trường bằng cách tận dụng nguồn gỗ thải trong quá trình sản xuất để làm thành các vật dụng thiết yếu như tủ, kệ, hộp đựng.

Với những nỗ lực và lòng nhiệt tình trong công việc, sự tâm huyết với các ý tưởng sáng tạo, anh Nguyễn Văn Mạnh đã được nhận Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; giải nhì Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ VI./.

Đặng Thưởng