Cập nhật: 22/12/2021 09:12:00
Xem cỡ chữ

Ngày 14/11/2020, trong khuôn khổ Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 37, dưới sự chứng kiến của Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long, Mạng lưới Logistics thông minh ASEAN với dự án đầu tiên là Trung tâm Logistics ICD Vĩnh Phúc đã chính thức được khởi động. Đây là dự án mở đầu cho sự đột phá của Logistics Việt Nam, thúc đẩy các doanh nghiệp phát triển và vươn tầm ra khu vực.

Việc Chính phủ Việt Nam chọn Vĩnh Phúc là địa phương khởi động mạng lưới Logictics thông minh ASEAN không chỉ thể hiện đây là điểm đến đầu tư hấp dẫn, an toàn cho các nhà đầu tư mà còn đưa Vĩnh Phúc kết nối với các nước trong khối ASEAN và quốc tế, mở ra cơ hội rất lớn để Vĩnh Phúc phát triển trong tương lai. Sau 1 năm, kể từ ngày nhận quyết định chủ trương đầu tư, Vĩnh Phúc đã nỗ lực để dần hiện thực hóa mục tiêu quan trọng này.

Trung tâm Logistics ICD là khát khao trong nhiều năm qua của Vĩnh Phúc, cơ hội đó đã chính thức được mở ra. Nhận thức rõ vai trò quan trọng và ý nghĩa chiến lược của dự án, Vĩnh Phúc đã quyết liệt chỉ đạo các ngành, đặc biệt là huyện Bình Xuyên sớm hoàn thành công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng để khơi thông dự án. Trong bối cảnh diễn biến dịch bệnh Covid 19 năm 2021 gây nhiều rào cản, nhưng dưới sự quyết tâm, nhận thức sâu sắc về cơ hội phát triển, huyện Bình Xuyên và người dân trên địa bàn đã đồng lòng, đồng sức để cán đích nhiệm vụ quan trọng này.

Dự án Trung tâm Logistics ICD Vĩnh Phúc có tổng mức đầu tư gần 3.900 tỷ đồng, được chia làm hai giai đoạn. Đây là dự án trọng điểm của tỉnh, với mục tiêu xây dựng nơi đây trở thành một trong những trung tâm phân phối và cảng cạn cung cấp các dịch vụ Logistics hàng đầu, là điểm kết nối chính cho chuỗi cung ứng và thương mại khu vực và toàn cầu.

Việc hoàn thành giải phóng mặt bằng, bàn giao cho nhà đầu tư đúng tiến độ là tín hiệu đáng mừng cho thấy những cam kết của tỉnh với các nhà đầu tư luôn được đảm bảo, dù trong bất kỳ hoàn cảnh khó khăn nào.

Vĩnh Phúc đang hoàn tất mọi công tác sẵn sàng cho lễ Khởi công dự án Trung tâm Logistics ICD. Đây cũng là sự kiện quan trọng để Vĩnh Phúc chào mừng kỷ niệm 25 năm tái lập tỉnh.

Thùy Linh