Cập nhật: 27/12/2021 17:06:00
Xem cỡ chữ

Chiều 27/12, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh long trọng tổ chức Hội nghị “Biểu dương doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” lần thứ nhất, năm 2021 và biểu dương, khen thưởng các cá nhân có thành tích xuất sắc trong Chương trình "75 nghìn sáng kiến vượt khó, phát triển".

Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Đình Khang, Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; đồng chí Nguyễn Tuấn Khanh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đồng chí Bùi Huy Vĩnh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Vũ Chí Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Chương trình được tổ chức nhằm hướng tới chào mừng kỷ niệm 25 năm tái lập tỉnh Vĩnh Phúc (01/01/1997 - 01/01/2022).

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Chí Giang trao Bằng khen của UBND tỉnh tặng 20 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động.

Trong những năm qua, ngoài sản xuất kinh doanh, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã quan tâm đầu tư, cải thiện môi trường làm việc xanh- sạch- đẹp; đẩy mạnh các hoạt động chăm lo đời sống vật chất cho người lao động như: đảm bảo chế độ tiền lương, thưởng, làm thêm giờ; hỗ trợ bữa ăn ca, tiền xăng xe, chi phí sinh hoạt, nhà ở cho người lao động. Thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động, an toàn thực phẩm và chế độ BHXH, BHYT cho người lao động. Tính đến nay có 231/380 đơn vị đã có Thỏa ước lao động tập thể, đạt 61%; trong đó có nhiều Thỏa ước lao động đạt hạng B, thể hiện nhiều nội dung có lợi và tạo điều kiện tốt nhất cho người lao động. Hưởng ứng Chương trình “75 nghìn sáng kiến vượt khó, phát triển”, CNVCLĐ có 786 sáng kiến dự thi; trong đó có 3 cá nhân được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng khen, 35 cá nhân được Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong chương trình.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Chí Giang ghi nhận và đánh giá cao sự đóng góp quan trọng của các doanh nghiệp với sự nghiệp phát triển của tỉnh kể từ khi tái lập tỉnh tới nay. Hai năm qua, trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, khó lường, cùng với sự đồng hành của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các doanh nghiệp đã cố gắng kiên cường, trụ vững để đóng góp vào tăng trưởng của tỉnh, tạo việc làm cho người lao động; đồng thời tích cực, tiên phong ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19, an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Chí Giang đề nghị, trong thời gian tới, các cấp ủy Đảng, chính quyền, các sở, ngành cần tăng cường đối thoại, tiếp xúc doanh nhân, doanh nghiệp để kịp thời có biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp, phục hồi sản xuất kinh doanh sau tác động từ dịch Covid-19. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cần tiếp tục phát huy lợi thế, bám sát chủ trương, chính sách lớn của Đảng và Nhà nước, chiến lược phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh để đầu tư, phát triển sản xuất kinh doanh; quan tâm, chăm lo tới nguồn lực chính là người lao động để duy trì mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và phát triển; các cấp công đoàn cần quan tâm phối hợp với chủ sử dụng lao động trong các doanh nghiệp tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho CNLĐ một cách thiết thực.

Tại Hội nghị, 20 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động đã được nhận Bằng khen của UBND tỉnh và Liên đoàn Lao động tỉnh, 38 cá nhân có thành tích xuất sắc trong Chương trình “75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển” được nhận bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và BCH Liên đoàn Lao động tỉnh. Việc vinh danh các doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động và các cá nhân có thành tích xuất sắc trong Chương trình "75 nghìn sáng kiến vượt khó, phát triển" là minh chứng sinh động của các phong trào thi đua do tổ chức công đoàn phát động trong thời gian qua. Là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 25 năm ngày tái lập tỉnh Vĩnh Phúc./.

Thu Thủy