Cập nhật: 30/12/2021 15:38:00
Xem cỡ chữ

Sâu sát, chủ động và đổi mới, những bài học ấy không bao giờ cũ trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Quán triệt bài học sâu sắc ấy, qua 25 năm tái lập tỉnh, các cấp ủy Đảng trong Đảng bộ tỉnh đã trú trọng thường xuyên thực hiện đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng. 

Trong thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã thực hiện giao nhiệm vụ và đánh giá cán bộ bằng sản phẩm, đây không chỉ là chủ trương đột phá trong công tác cán bộ mà còn thể hiện rõ quyết tâm chính trị cao nhất trong đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, qua đó đã nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng, đảm bảo sự lãnh đạo toàn diện, trực tiếp của Đảng trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và mỗi địa phương.

Kết thúc năm 2021, huyện Vĩnh Tường đã cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ chỉ tiêu, nhiệm vụ Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao, trong đó có những chỉ tiêu khó như giải phóng mặt bằng, đầu tư công, xử lý vi phạm đất đai. Theo người đứng đầu cấp ủy huyện, những việc được Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao là những việc khó, những việc tồn tại lâu năm, để thực hiện được đòi hỏi người đứng đầu cấp ủy, chính quyền phải có quyết tâm chính trị cao nhất.

Thông qua việc giao nhiệm vụ và đánh giá cán bộ bằng sản phẩm gắn với thực hiện kiểm tra, giám sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, nhiều việc khó, nhiều việc tồn tại lâu năm, các điểm nghẽn cản trở phát triển ở từng ngành, lĩnh vực, địa phương đã được giải quyết, điều này vừa làm tăng trách nhiệm của cá nhân người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương vừa nâng cao chất lượng hoạt động của bộ máy trong hệ thống chính trị. Đây cũng chính là nhân tố quyết định góp phần để Vĩnh Phúc vượt qua khó khăn, thách thức của đại dịch Covid-19, trở thành điểm sáng của cả nước trong phòng, chống dịch và phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2021.

25 tái lập tỉnh với những thành tựu đầy tự hào, dưới ánh sáng soi đường của Đảng, sự đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, bắt đầu từ đổi mới nhận thức, tư duy đến hành động, đặc biệt là đổi mới trong công tác cán bộ vẫn là bài học sống còn, xuyên suốt trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng được các cấp ủy Đảng trong Đảng bộ tỉnh thấm nhuần, tiếp tục quán triệt thực hiện để Vĩnh Phúc vững bước đi lên, thực hiện mục tiêu đến năm 2025 trở thành tỉnh công nghiệp phát triển, trung tâm công nghiệp, du lịch, dịch vụ của vùng và cả nước./.

Văn Hải