Cập nhật: 07/01/2022 09:32:00
Xem cỡ chữ

Bên cạnh những không gian phố phường gọn gàng, sạch sẽ và được trang hoàng rực rỡ, thì vẫn có những hình ảnh chưa đẹp ngay trong lòng thành phố Vĩnh Yên. Đó là nguy cơ mất an toàn giao thông đường sắt.

Phố Trần Khánh Dư, phường Đống Đa, thành phố Vĩnh Yên - 1 tuyến phố giáp với tuyến đường sắt Hà Nội, Lào Cai, vẫn còn 1 đoạn dài hành lang chưa được giải tỏa, vừa gây mất mỹ quan đô thị, vừa mất an toàn giao thông đường sắt. Theo các hộ dân sống tại đây, hành lang đường sắt dọc con phố này đã được Nhà nước giải tỏa, phát quang tạo sự thông thoáng cho tuyến phố. Tuy nhiên, vẫn còn 3 hộ dân chưa chấp nhận giải tỏa. Thậm chí, hiện vẫn có người sống trong những ngôi nhà này. Điều đáng nói là lưng của 3 ngôi nhà cách ray đường sắt chỉ khoảng 2 đến 3m. Mỗi lần tàu chạy qua như thế này, tiềm ẩn nguy cơ gây nguy hiểm cả đổi với người ở lẫn đoàn tàu.

Không chỉ 3 ngôi nhà, mà còn nhiều công trình được xây dựng kiên cố ngay sát chân đường ray trên tuyến phố Trần Khánh Dư chưa được tháo dỡ. Bên cạnh đó, cây cối mọc um tùm dọc hành lang đường sắt đã ảnh hưởng không nhỏ đến mỹ quan đô thị chung của thành phố Vĩnh Yên, nhất là khi thành phố Vĩnh Yên đang trong giai đoạn xây dựng thành phố xanh, thông minh, hiện đại./.

Hà Giang