Cập nhật: 23/01/2022 10:56:00
Xem cỡ chữ

Dlow, Seachains, Vsoul, B-Wine, Lil’ Wuyn, Blacka, Hoàng Anh và Kellie đã cống hiến những màn trình diễn đầy ấn tượng và rực lửa trên sân khấu vòng Chung Kết. Với những cá tính âm nhạc khác nhau cả 8 rapper đã mang đến những màu sắc âm nhạc rất riêng và đầy độc lạ.

Tập 15 của Rap Việt – Mùa 2 đã chính thức diễn ra, không những gây choáng về độ sáng tạo và công phu của các tiết mục mà còn vẽ ra cục diện đầy khó đoán của vòng Chung kết.

Seachains khiến người nghe nổi da gà 

Luôn mang đến những thông điệp và năng lượng tích cực qua các tác phẩm của mình, Seachains muốn bài hát lần này sẽ mang đến 1 ý niệm nào đó để vực dậy tinh thần mọi người. Chàng rapper đến từ OTD đã khiến người nghe phải rợn người bởi những điều mình thể hiện trên sân khấu, không cần đến “đao to búa lớn” nhưng bản rap "Cảm ơn" của Seachains thật sự đã chạm đến trái tim người nghe.

Seachains với bản rap "Cảm ơn".

Seachains với bản rap "Cảm ơn".

HLV Wowy cho rằng tinh thần của đội Karik nói chung và Seachains nói riêng đầy máu lửa và quyết liệt. Nam HLV vô cùng cảm kích tấm lòng của Seachains, Wowy nghĩ rằng đây là 1 bài nhạc sẽ tồn tại rất lâu dài đối với người nghe vì nó có thể chạm đến trái tim của mọi người.

Bên cạnh đó, LK cũng khẳng định Seachains luôn làm tốt việc tạo năng lượng gây bùng nổ sân khấu, cách đi flow của cậu trong bài này cũng vô cùng hợp lý. Rhymastic cũng không tiếc lời khen cho màn trình diễn và thông điệp mà Seachains mang đến.

Lil' Wuyn biến hoá khôn lường

Tranh tài tại vòng Chung kết lần này, với sự căn dặn của HLV Rhymastic cứ là chính mình, chàng rapper đến từ 95G đã quyết lấy ý tưởng từ những bộ phim. Anh muốn truyền tải thông điệp đó là hãy để những chuyện không đáng dời qua chỗ khác cho đến khi bạn hoàn thành được điều mà bạn đặt ra trong cuộc đời.

Lil' Wuyn thể hiện bản rap "Nhập vai".

Lil' Wuyn thể hiện bản rap "Nhập vai".

Góp mặt trên sân khấu cùng với Lil’Wuyn còn có R.I.C và Kwzzzy. Cả 3 đã mang đến một màn trình diễn gây rợn người với những biến hóa liên tục, không chỉ khó đoán từ lời rap, flow mà từng chi tiết nhỏ nhất của phần trình diễn cũng đầy bất ngờ. Tại bản rap "Nhập vai", Lil’Wuyn tiếp tục gây ấn tượng bằng cách chơi flow và sự thông minh trong cách dựng bài.

Karik dành tặng cho Lil’Wuyn 3 từ : “Bình tĩnh – Tự tin – Bản lĩnh”, và nam HLV cho biết bản thân cũng chưa bao giờ nghi ngờ Lil’Wuyn ở bất cứ vòng thi hay tác phẩm nào anh chàng làm ra. Wowy thừa nhận bị choáng ngợp trước những biến hóa trong bài hát của Lil’Wyun. Binz cũng dành cho Lil’Wuyn lời khen: “Kiểu flow của em rất thời thượng, nhưng mà lần này em hơi nhúng tay 1 chút vào kể chuyện ... anh nghĩ em hoàn toàn có khả năng làm việc này và tốt hơn ai hết”.

Chia sẻ về cậu học trò trên sân khấu, Rhymastic cho rằng sự khó đoán, khó lường chính là vũ khí lợi hại của Lil’Wuyn và anh thừa nhận thậm chí bản thân mình còn không bao giờ biết được Lil’Wuyn sẽ làm gì. Về phần giám khảo JustaTee thì lại tỏ ra khác tiếc nuối vì muốn được nghe thêm phần trình diễn của cậu, anh nói: “Em đổi phân đoạn rất nhiều, đoạn nào em cũng gây được ấn tượng. Ca khúc này em tính toán rất kỹ và chỉn chu. Sự tính toán rất thông minh”.

Blacka mang thông điệp ý nghĩa về người khuyết tật

Luôn biết cách khiến người khác phải bất ngờ, chàng rapper đầy gai góc - Blacka một lần nữa đã khẳng định sự tinh tế của bản thân trong từng tiết mục.  Mang câu chuyện về người khuyết tật lên sân khấu và khắc họa với 1 màu sắc âm nhạc đầy khác lạ, bản rap "Tranh khuyết" khiến người nghe phải ngẫm nghĩ về thông điệp của nó.

Blacka với bản rap "Tranh khuyết" đầy ý nghĩa.

Blacka với bản rap "Tranh khuyết" đầy ý nghĩa.

Chia sẻ trên sân khấu, Blacka cho biết mình muốn dùng bài vòng Chung Kết này để nói lên câu chuyện về những người có những khiếm khuyết trong cuộc sống nhưng đã vượt lên lấp đầy nó bằng những việc làm, cố gắng của mình để bảo về những người yêu thương xung quanh.

Đầy bất ngờ, khi Blacka hé lộ thêm rằng mẹ của mình cũng là 1 người khuyết tật do sốt bại liệt từ nhỏ nhưng vô cùng mạnh mẽ luôn cố gắng lo cho cả gia đình. Với thái độ sống đầy tích cực khi được biết cậu sẽ khai thác về chủ đề này trên sân khấu, mẹ Blacka không mong muốn bài hát viết về khuyết tật mang màu sắc u buồn.

Blacka còn tin rằng người khuyết tật, lấp đầy chỗ khuyết mạnh hơn người bình thường. Phần thi không chỉ mang thông điệp đầy nhân văn mà còn chứa đựng nhiều tâm ý khác như từng chiếc áo do các vũ côngmặc trên sân khấu là do ba Blacka vẽ nên và lần đầu tiên tại Rap Việt, thủ ngữ được mang lên sân khấu trình diễn.

Karik cho rằng đây là bản nhạc hay nhất của Blacka đến thời điểm này và khiến anh muốn nghe nó lại nhiều lần. LK cũng có nhận xét: “Mỗi 1 vòng em làm rất  rõ ràng, em không bị trùng lặp ở trong vòng đấu nào cả”. 

Rhymastic cho biết bản thân luôn dành sự yêu quý cho Blacka, tuy nhiên anh cũng chia sẻ thẳng thắng quan điểm của mình. Dù rất tôn trọng những gì Blacka mang lên sân khấu từ thông điệp, nội dung bài hát tất cả mọi thứ, tuynhiên chỉ có 1 điều duy nhất mà Rhymastic cảm thấy cần nói đó là sự kết nối giữa cách truyền tải của Blacka với màu nhạc này. Theo anh với dòng nhạc khá quyến rũ, mềm mại và vừa rồi trên sân khấu Blacka thể hiện nó bằng chất giọng gai góc thì có thể điều đó làm cho anh không cảm nhận được hết sự hài hoà.

Kellie quyến rũ, kiêu kỳ với bản rap nữ quyền

Là thí sinh nữ duy nhất góp mặt tại vòng Chung kết, Kellie muốn đại diện cho tất cả các nữ rapper tại chương trình năm nay. Màu sắc mà cô mang đến lần này cũng là điều ấp ủ muốn được làm từ lâu. Bản rap "Queen of cat" với một chút quyến rũ và sang chảnh khiến ai nghe qua cũng đều bị thu hút. Kellie một lần nữa thể hiện khả năng làm nhạc thời thượng của mình tại sân khấu vòng Chung kết.

Kellie với bản rap "Queen of cat".

Kellie với bản rap "Queen of cat".

Karik cho rằng Kellie đã trưởng thành và hoàn toàn làm chủ sân khấu và rất tự tin với từng động tác. Còn JustaTee cho biết, với anh, đến vòng này Kellie không phải là 1 thí sinh đi thi Rap Việt nữa và cô có đầy đủ tố chất để làm 1 ngôi sao, thần tượng. Nam giám khảo cũng nhìn thấy thái độ học hỏi luyện tập của Kellie rất cao. JustaTee còn thừa nhận mình thích tất cả các bài của Kellie vì bài nào cũng chỉn chu. Riêng LK lại đánh giá cao sự thông minh trong lựa chọn của Kellie, đó là cô đã chọn thể loại beat phù hợp để có thể đi những đường flow đơn giản và bổ trợ cho phần vũ đạo của mình.

Vsoul biến hóa thành chàng người máy biết yêu

Tại vòng Chung kết lần này, anh chàng Vsoul vẫn tiếp tục khai thác chủ đề tình yêu. Và một lần nữa anh chàng khiến khán giả phải trầm trồ về sự sáng tạo trong các ý tưởng của mình. Khi Vsoul mang đến hình ảnh hoá thân là cỗ máy mỗi ngày đều gặp 1 cô gái, nhưng cô gái chưa bao giờ cô gái có thể nhìn thấy cảm xúc của cậu.

Vsoul "đốn tim" fan với bản rap ngọt ngào "A.I love you".

Vsoul "đốn tim" fan với bản rap ngọt ngào "A.I love you".

Để mọi người thấy tình yêu có thể chạm đến mọi thứ dù là thứ vô tri vô giác và cũng như tình yêu từ thứ gì đó có thể chạm đến con người. Bản rap "A.I love you" với gam màu retro, giai điệu cực hút và mới lạ. Vsoul không những áp dụng thế mạnh giai điệu mà anh chàng còn thể hiện khả năng rap thuần thục tại bài thi lần này. 

Binz cho rằng những bài hát trong cuộc thi này cậu đã làm rất tuyệt vời và không có chỗ nào để anh có thể chê được và tại vòng thi lần này cậu lại khẳng định thêm lần nữa màu sắc rất đặc trưng của mình. Wowy tiếp lời: “Ngay từ đầu, Wowy đã thích Vsoul. Tiếng hát và lời ca của bạn cũng đã nằm trong trái tim Wowy. Trong lời nhạc của Vsoul đã kiểm soát giai điệu của mình rất là uyển chuyển”. Về phần HLV Karik thì anh rất thích cách Vsoul bảo toàn năng lượng khi cậu bước lên sân khấu đến khi kết thúc tiết mục của mình, nam HLV còn tỏ ra tiếc nuối vì muốn bài hát dài hơn.

Giám khảo LK cho rằng: “Đây mới thật sự là màu nhạc mà anh muốn Vsoul mang lên sân khấu của Rap Việt. Anh cảm thấy giai điệu em chọn cho bài hát rất là hợp, cái sự đơn giản mà em phân bổ cấu trúc bài nó làm cho tất cả giai điệu của em rất rành mạch”.

Cùng với Seachains, Blacka, Lil' Wuyn, Kellie, Vsoul các thí sinh còn lại là Dlow, B-Wine, Hoàng Anh cũng đã có những phần trình diễn rất xuất sắc trong đêm Chung kết 1 Rap Việt - Mùa 2. Ai sẽ là Quán quân Rap Việt - Mùa 2?

Đêm Chung kết và trao giải Rap Việt - Mùa 2 sẽ diễn ra vào ngày 26/1./.

Theo Lê Anh/VOV.VN

https://vov.vn/van-hoa/am-nhac/chung-ket-rap-viet-mua-2-man-nhan-voi-loat-tiet-muc-xuat-sac-cua-top-8-post920098.vov