Cập nhật: 25/01/2022 15:02:00
Xem cỡ chữ

Trước thực trạng số ca nhiễm gia tăng, để giảm tải cho các cơ sở điều trị Covid-19, thành phố Vĩnh Yên đã triển khai thành lập các trạm y tế lưu động để bước đầu thực hiện kế hoạch điều trị F0 tại nhà theo chủ trương được UBND tỉnh phê duyệt, đối với những bệnh nhân đủ điều kiện theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Ca F0 tại phường Hội Hợp là trường hợp đầu tiên trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên được thí điểm điều trị tại nhà cùng với đánh giá về cơ sở vật chất đủ điều kiện, các y, bác sĩ của trạm y tế phường Hội Hợp còn căn cứ mức độ bệnh để từ đó đưa ra phác đồ điều trị phù hợp cho từng bệnh nhân.

Do có sự phối hợp tốt giữa gia đình, trạm y tế và chính quyền địa phương, đến thời điểm này bệnh nhân đã cho kết quả âm tính, kết thúc theo dõi và được trở lại hoạt động bình thường. Cùng với đó, trạm y tế lưu động với đầy đủ cơ sở vật chất đã sẵn sàng, có thể kích hoạt và đưa vào sử dụng bất cứ khi nào cần thiết.

Đến nay, 9/9 xã phường của thành phố sẵn sàng trạm y tế lưu động. Ngoài lực lượng y tế chịu trách nhiệm chính trong việc điều trị F0 thì chính quyền mỗi địa phương và Tổ phòng, chống covid cộng đồng cùng được giao phối hợp trong quản lý giám sát người bệnh. Đến chiều ngày 25/1, thành phố Vĩnh Yên có 9 trường hợp F0 điều trị tại nhà.

Chủ trương điều trị F0 tại nhà nhằm nâng cao năng lực ứng phó sẵn sàng đáp ứng tại chỗ, phù hợp với tình hình dịch bệnh của địa phương, tạo điều kiện thuận lợi cho những trường hợp mắc Covid-19 không triệu chứng hoặc mức độ nhẹ được chăm sóc tốt hơn. Việc triển khai thí điểm quản lý, điều trị, chăm sóc F0 tại nhà sẽ góp phần giảm tải áp lực chăm sóc y tế cũng như giảm nguy cơ lây nhiễm chéo trong khu cách ly./.

Phương Anh