Cập nhật: 11/02/2022 09:36:00
Xem cỡ chữ

Trong những ngày đầu Xuân Nhâm Dần 2022, lượng du khách đến du Xuân, lễ chùa cầu an tại khu danh thắng Tây Thiên, huyện Tam Đảo khá đông. Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Ban Quản lý Khu danh thắng Tây Thiên đã thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch bảo vệ sức khỏe, sự an toàn và để lại những dấu ấn đẹp trong lòng du khách.

Tại các cửa đền, cửa chùa, loa phát thanh liên tục nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm túc quy định 5K. Nước sát khuẩn tay cũng được Ban Quản lý Khu danh thắng Tây Thiên đặt ngay tại lối vào để người dân dễ dàng sử dụng. Trong bối cảnh các ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng ngày một tăng cao sau dịp nghỉ Tết, để đảm bảo an toàn cho Nhân dân và du khách đến tham quan, chiêm bái, Ban Quản lý Khu danh thắng Tây Thiên, Ban Quản lý cáp treo Tây Thiên đã liên tục hướng dẫn người dân giữ khoảng cách, nâng cao ý thức phòng dịch tại cộng đồng.

Những ngày này, khu danh thắng Tây Thiên trở nên đẹp hơn không chỉ bởi cảnh sắc thiên nhiên ban tặng mà còn được trang trí bởi những rặng hoa, những chiếc đèn lồng trên những cung đường lên ga cáp treo. Sự bài trí mang tính hài hòa, vừa mang lại vẻ đẹp rực rỡ, ấm áp của mùa xuân, vừa có sự linh thiêng nơi cửa phật. Trong những ngày đầu Xuân 2022, tuy chưa vào chính lễ, nhưng rất đông du khách thập phương khắp nơi đã đến thăm quan, chiêm bái tại Khu danh thắng Tây Thiên để cầu cho một năm mới bình an, may mắn. Sự chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất và đảm bảo công tác phòng dịch của Ban Quản lý Khu danh thắng Tây Thiên và Ban Quản lý cáp treo Tây Thiên đã đem lại sự yên tâm cho du khách khi đến chiêm bái, lễ phật.

Dù lượng người đổ về Tây Thiên khá đông, trong khi dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, tuy nhiên với sự chuẩn bị chu đáo của Ban Quản lý Khu danh thắng Tây Thiên, hầu hết du khách đến với Tây Thiên đều cảm thấy an tâm, an toàn./.

Hà Giang