Cập nhật: 27/02/2022 15:30:00
Xem cỡ chữ

Trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19, các y, bác sỹ luôn là lực lượng ở tuyến đầu. Căng thẳng, áp lực và nguy cơ lây nhiễm luôn thường trực nhưng những chiến sỹ áo trắng vẫn lặng thầm gánh trên vai sứ mệnh cao cả chữa bệnh, cứu người của người Thầy thuốc.

Trong cuộc chiến chống đại dịch này, họ đã không ngại xông pha đến các điểm nóng của dịch, thức thâu đêm lấy mẫu xét nghiệm; tạm gác lại hạnh phúc riêng tư, xa những người thân yêu nhất để ngày đêm túc trực bên người bệnh, tận tình chăm sóc bệnh nhân. Dù bao khó khăn, gian khổ, nhưng những chiến sỹ áo trắng vẫn lao vào cuộc chiến với tâm thế sẵn sàng và một trái tim nhiệt huyết nhất vì người dân và Đất nước.

Mặc dù làm việc với cường độ cao, áp lực lớn nhưng các y, bác sỹ Bệnh viện dã chiến số 1, cơ sở 1 và cơ sở 2 luôn nêu cao tinh thần, trách nhiệm, tận tâm cứu chữa, giành giật sự sống cho các bệnh nhân. Ở đây, chủ yếu là các bệnh nhân Covid-19 nặng, có bệnh nền, người cao tuổi được chuyển từ các cơ sở điều trị Covid-19 tuyến dưới lên nên trọng trách của các bác sỹ càng lớn lao hơn.

Nhằm hạn chế tối đa số bệnh nhân chuyển nặng và phải chuyển tuyến, các y, bác sỹ Bệnh viện dã chiến số 1 tỉnh đã phải thường xuyên hội chẩn từ xa, tất cả với mục tiêu chăm sóc, điều trị tốt nhất cho bệnh nhân Covid-19.

Không chỉ chăm sóc, điều trị, bác sỹ ở đây còn tận tình phục vụ chu đáo từng miếng ăn, giấc ngủ, cắt tóc cho các bệnh nhân để họ thuận tiện trong sinh hoạt và yên tâm điều trị. Nhìn thấy người bệnh tiến triển từng ngày là niềm vui, hạnh phúc nhất đối với các y, bác sỹ.

Cuộc chiến với dịch bệnh Covid-19 còn nhiều khó khăn, vất vả. Nguy cơ các y, bác sỹ lây nhiễm là rất cao, nhưng với ý chí kiên cường, tinh thần hết mình phục vụ, mỗi cán bộ ngành y không ngừng nỗ lực vượt qua khó khăn, gian khổ, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng, sẵn sàng cống hiến hết khả năng, bảo vệ sức khỏe và tính mạng của Nhân dân.

Nguyễn Toàn