Cập nhật: 27/02/2022 18:00:00
Xem cỡ chữ

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh tỉnh thông tin nhóm Zalo hỗ trợ điều trị và nhận kiến nghị phản ánh của công dân dương tính với COVID-19. Việc hỗ trợ được thực hiện thông qua nhóm Zalo ở tất cả các xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh. Trong đó có các nhóm chức năng gồm: nhóm chung để kết nối với tất cả các xã, phường, thị trấn và nhóm riêng của các xã, phường, thị trấn sẽ có nhóm hướng dẫn điều trị F0 và nhóm hướng dẫn tiếp nhận các thông tin phản ánh của F0.

Các nhóm chức năng gồm:

1. Nhóm chung để kết nối 136 xã. Nhóm này chỉ dành cho cán bộ đoàn/cán bộ y tế phụ trách nhóm của các xã tham gia.

2. Nhóm riêng của 136 xã. Nhóm này chia làm 2 nhóm chức năng, mỗi cán bộ phụ trách phải tham gia vào cả 02 nhóm:

- Nhóm “Điều trị F0” chỉ để cán bộ đoàn/cán bộ y tế gửi tin vào thông báo cho F0 (Thông tin 1 chiều, chỉ cán bộ đoàn/cán bộ y tế được quyền gửi tin hướng dẫn, thông báo đến F0, mục đích để tránh trôi tin).

- Nhóm “Tiếp nhận F0” để các trường hợp F0 gửi thông tin phản ánh đến cán bộ đoàn/cán bộ y tế. Nhóm này mọi người đều được nhắn tin vào. Cán bộ đoàn/cán bộ y tế qua đây để có thông tin đề nghị của F0 và thực hiện hỗ trợ hoặc phối hợp hỗ trợ.

 * HƯỚNG DẪN THAM GIA NHÓM

1. Đối với cán bộ đoàn, cán bộ y tế xã:

+ Bước 1: Bật phần mềm Zalo trên điện thoại, chọn chức năng Quét mã QR trên Zalo

+ Bước 2: Đưa camera trên điện thoại vào Mã QR của nhóm tương ứng với xã/phường/thị trấn mình phụ trách để quét.

+ Bước 3: Chọn “THAM GIA CHAT”

Lưu ý: Mỗi cán bộ đoàn/cán bộ y tế của từng xã tham gia cả 2 nhóm “Điều trị F0” và nhóm “Tiếp nhận F0”. Sau khi nhận được danh sách cán bộ do Tỉnh đoàn cung cấp, Sở TT&TT sẽ thiết lập quyền Trưởng nhóm/phó nhóm để chủ động điều hành nhóm.

2. Đối với các trường hợp F0: Cán bộ đoàn/y tế xã hướng dẫn mỗi F0 tham gia vào cả 2 nhóm nêu trên của xã. Các bước thực hiện như đối vưới cán bộ đoàn/cán bộ y tế xã.

Xem Danh sách QR các nhóm Zalo Tại đây