Cập nhật: 28/02/2022 09:45:00
Xem cỡ chữ

Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói "cán bộ là đày tớ của Nhân dân, phải hết lòng hết sức phục vụ Nhân dân", “Việc gì lợi cho dân phải hết sức làm. Việc gì hại đến dân phải hết sức tránh”.

Những lời căn dặn đó đã trở thành kim chỉ nam hành động cho mỗi quyết định, mỗi chính sách của người đứng đầu tỉnh trong công tác điều hành, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19. Với phương châm"lấy hạnh phúc, ấm no của Nhân dân làm mục tiêu phấn đấu", tất cả vì tính mạng của Nhân dân trong thời gian qua đã được Nhân dân tin tưởng và đồng tình cao.

Hơn 70 tuổi đời, chứng kiến bao sự đổi thay của quê hương, nhưng với ông Nguyễn Văn Quảng, thôn Chi Chỉ, xã Đồng Cương, huyện Yên Lạc có lẽ đây là thời điểm mà ông thấy rõ nhất sự quan tâm sát sao của cấp ủy chính quyền địa phương với mỗi người dân như ông. Trực tiếp từng Tổ công tác xuống tuyên truyền, rồi ân cần thăm hỏi, động viên các thành viên trong gia đình ông chấp hành các quy định trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Với ông sự chỉ đạo thống nhất từ tỉnh đến thôn xóm chính là cơ sở để mọi người dân yên tâm phòng chống dịch bệnh.

Vào từng thời điểm, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh lại linh hoạt đưa ra những quyết định, những chính sách phù hợp với quan điểm nhất quán vì Nhân dân, phải đặt lợi ích của Nhân dân lên trên hết, trước hết. Lần này, trước sự tăng nhanh về số người nhiễm virus SARS-CoV-2 ở khắp các địa phương trong tỉnh, ngay lập tức, các biện pháp cấp bách trong công tác phòng chống dịch được lãnh đạo tỉnh đưa ra nhanh chóng, kịp thời. Hàng nghìn túi thuốc đã đến tay người điều trị F0 tại nhà; sự hỗ trợ, tư vấn kịp thời từ hàng trăm nhóm Zalo, Facebook hay những lời động viên, hướng dẫn chi tiết của các thành viên Tổ phòng, chống Covid cộng đồng đến người đang điều trị Covid khiến mỗi người dân đều hiểu"tính mạng của dân là quan trọng nhất, không một người dân nào không được quan tâm".

Những thành quả trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 suốt hơn 2 năn qua là cơ cở để chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng vào chính sách điều hành quyết liệt, bài bản, đặt lợi ích của Nhân dân lên trên hết của tỉnh. Việc của mỗi người dân bây giờ chính là là yên tâm, ủng hộ các biện pháp chống dịch của Chính phủ, của tỉnh và mỗi người cần tuân thủ nghiêm túc quy tắc 5K của Bộ Y tế, quy định của địa phương, tích cực ủng hộ sức người, sức của vào công tác phòng, chống dịch, cùng đoàn kết quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh trong thời gian sớm nhất./.

Kim Liên