Cập nhật: 01/03/2022 09:25:00
Xem cỡ chữ

Với tỷ lệ người nhiễm Covid-19 có xu hướng gia tăng, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh đã thống nhất triển khai thực hiện song song điều trị F0 tại các cơ sở điều trị và điều trị tại nhà/nơi lưu trú ở tất cả các xã, phường, thị trấn. Việc điều trị F0 tại nhà không chỉ giảm áp lực cho các cơ sở điều trị Covid-19 mà còn phù hợp với tình hình thực tế khi tỉnh đang thích ứng linh hoạt với trạng thái bình thường mới, và thực tế, nhiều trường hợp điều trị tại nhà đã khỏi bệnh, trở lại sinh hoạt bình thường.

Phường Hội Hợp, thành phố Vĩnh Yên mới thành lập Đội hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Với tinh thần xung kích, tình nguyện, ý thức trách nhiệm cao và được tập huấn, bồi dưỡng về kiến thức, kỹ năng phòng, chống dịch bệnh, các thành viên trong Đội luôn tích cực hỗ trợ, giúp đỡ, hướng dẫn những người dân trên địa bàn mắc Covid-19 và các trường hợp F1 trong công tác thực hiện cách ly, điều trị tại nhà. Đây là mô hình điểm trong phòng, chống dịch Covid-19 của thành phố Vĩnh Yên.

Ban đầu, Đội hỗ trợ có 15 thành viên, đến nay, đã tăng lên hơn 20 thành viên. Các thành viên trong Đội đều là những người xung kích, tình nguyện, nhiệt huyết, có tinh thần trách nhiệm cao, được tập huấn, bồi dưỡng và được cấp phát tài liệu truyền thông về Covid-19, các tài liệu hướng dẫn chuyên môn cần thiết để nâng cao kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ về phòng, chống dịch bệnh.

Đội hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn đã kịp thời phát hiện các trường hợp có nguy cơ lây nhiễm, có biểu hiện về bệnh như ho, sốt, khó thở để thông báo cho Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch của phường và cơ quan y tế chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; hỗ trợ, hướng dẫn và theo dõi sức khỏe người mắc Covid-19 điều trị tại nhà. Đội hoạt động dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành trực tiếp và toàn diện của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 phường. Mặc dù mới được thành lập ít ngày, nhưng Đội hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 đã góp phần tích cực giúp phường Hội Hợp kịp thời quản lý và quan tâm hỗ trợ, chăm sóc các F0 trên bàn./.

Đặng Thưởng