Cập nhật: 02/03/2022 09:34:00
Xem cỡ chữ

Khi số ca mắc SARS-CoV-2 hằng ngày tăng cao, tỉnh Vĩnh Phúc đã chủ trương chuyển trạng thái từ điều trị F0 tập trung tại các cơ sở y tế sang điều trị tại nhà/nơi cư trú.

Chủ trương này giúp Vĩnh Phúc chủ động, linh hoạt quan tâm chăm sóc kịp thời, hiệu quả những ca bệnh, nhưng cũng đặt áp lực lên vai y tế tuyến cơ sở. Chính vì thế, những đoàn hỗ trợ đã được tỉnh tăng cường để cùng với lực lượng y tế ở các địa phương thực hiện tốt việc chăm sóc và điều trị cho các bệnh nhân Covid-19 tại nhà.

Những ngày này, Trạm Y tế xã Thiện Kế luôn có rất đông người dân tới để khai báo y tế, test nhanh Covid, cũng như làm những thủ tục để điều trị F0 tại nhà. Gần với dân nhất nên trách nhiệm của 7 cán bộ, y, bác sĩ tại đây càng trở nên nặng nề hơn. Nhưng hôm nay, khi có thêm sự hỗ trợ của lực lượng tăng cường, công việc tại đây trở nên nhanh chóng, kịp thời hơn.

Với kinh nghiệm và chuyên môn của mình, ngay sau khi nhận nhiệm vụ bác sỹ Nguyễn Viết Hưng đã cùng với các y, bác sỹ của Trạm Y tế xã Thiện Kế triển khai tư vấn, hỗ trợ từ xa cho các bệnh nhân điều trị Covid-19 tại nhà. Với các trường hợp cần thiết, bác sỹ cùng đội tình nguyện xuống tận nơi để hỗ trợ tốt nhất cho các F0.

Những ngày qua, số ca mắc SARS-CoV-2 có xu hướng tăng cao trong cộng đồng, điều này gây áp lực rất lớn cho các Trạm Y tế xã, thị trấn của huyện Bình Xuyên trong việc chăm sóc, điều trị các bệnh nhân Covid-19 tại nhà. Chính vì vậy, khi nhận được sự hỗ trợ về nhân lực y tế và các lực lượng tình nguyện sẽ giúp cho huyện Bình Xuyên chủ động tăng cường thực hiện các biện pháp quản lý, giám sát, hỗ trợ điều trị cho các F0 được chặt chẽ, khoa học nhất.

Tuyến y tế cơ sở được củng cố, đủ nhân lực sẽ thuận lợi hơn trong việc giúp người bệnh điều trị Covid-19 tại nhà, qua đó, giảm áp lực cho các cơ sở điều trị tuyến trên./.

Phương Anh