Cập nhật: 08/03/2022 09:18:00
Xem cỡ chữ

Để thực hiện thắng lợi mục tiêu kép vừa làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh vừa phát triển kinh tế, huyện Vĩnh Tường đã chỉ đạo, quán triệt và giao nhiệm vụ cụ thể cho cấp ủy, chính quyền các cấp từ huyện đến cơ sở, cho từng ngành, từng đơn vị trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 để khống chế dịch bệnh.

Chỉ thị số 18 của Chủ tịch UBND tỉnh đã nêu rõ: Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các cấp phải ứng phó linh hoạt, sáng tạo, kịp thời thông qua việc thích ứng với từng trường hợp cụ thể, từng ổ dịch cụ thể; đồng thời, phải thực hiện nghiêm nguyên tắc "4 tại chỗ". Trong đó, 2 yếu tố "thẩm quyền tại chỗ và trách nhiệm tại chỗ" thực sự là cơ chế mở giúp lãnh đạo các địa phương thuận lợi trong việc chỉ đạo chống dịch, đưa ra các giải pháp kịp thời xử lý nhanh các tình huống cấp bách.

Mặt khác, cơ chế này cũng đòi hỏi người đứng đầu phải luôn nêu cao tinh thần, trách nhiệm của bản thân. Phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu địa phương trong công tác phòng, chống dịch, thời gian qua, lãnh đạo Huyện ủy, UBND Huyện Vĩnh Tường luôn nắm bắt sát sao diễn biến dịch bệnh trên địa bàn; nghiêm túc triển khai các văn bản chỉ đạo về chống dịch của Ban Chỉ đạo các cấp và hướng dẫn chuyên môn của ngành Y tế tới toàn thể người dân.

Tại mỗi cuộc họp, huyện Vĩnh Tường đã quán triệt nâng cao hơn nữa vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền cơ sở trong chỉ đạo thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng chống dịch. Có trách nhiệm tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; triển khai việc ký cam kết với các hộ dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19, chấp hành việc cách ly theo đúng quy định, khai báo các trường hợp về địa bàn.

Phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu giúp cho huyện Vĩnh Tường thực hiện hiệu quả trong công tác phòng chống dịch, bảo vệ sức khỏe, tính mạng của người dân, đây cũng là nhiệm vụ then chốt và cấp bách nhất mà huyện đề ra trong giai đoạn hiện nay./.

Thu Thủy