Cập nhật: 08/03/2022 09:23:00
Xem cỡ chữ

Trong cả một hành trình dài chống dịch vừa qua, bên cạnh sự quyết liệt của cả hệ thống chính trị, sự đoàn kết, đồng thuận cao của Nhân dân không thể không kể đến các y, bác sỹ tại các cơ sở y tế, trong đó có rất nhiều các y, bác sỹ nữ. Không chỉ có trái tim nhân ái vì cộng đồng mà các nữ y, bác sỹ còn cho thấy cả nghị lực kiên cường, bền bỉ trong cuộc chiến với dịch Covid-19, các nữ y, bác rất xứng đáng được cộng đồng xã hội tôn vinh và trân trọng.

Đã nhiều tháng qua, điều dưỡng viên Trần Thị Hà của Trạm Y tế xã Chấn Hưng, huyện Vĩnh Tường đã bỏ lại phía sau những lo toan đời thường, tạm thu xếp việc nhà để toàn tâm hỗ trợ địa phương trong công tác phòng, chống dịch. Trước diễn biến phức tạp của đại dịch với số ca nhiễm cộng đồng tăng cao, điều dưỡng Trần Thị Hà phải làm việc với bộ đồ bảo hộ kín mít, đậm mùi hóa chất kháng khuẩn nhưng chị vẫn tất bật gộp mẫu, cắt mẫu xét nghiệm, nỗ lực cùng các đồng nghiệp của mình đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Bà Cao Thị Vị năm nay bước sang tuổi 100. Vừa qua, bà bị mắc Covid-19 phải điều trị tại Bệnh viện Dã chiến số 1 tỉnh Vĩnh Phúc. Trong quá trình điều trị tại đây, bà luôn được các y bác sỹ, nhất là các bác sỹ nữ động viên, tận tình chăm sóc giúp bà vượt qua được những lo lắng, yên tâm điều trị, chiến thắng với dịch bệnh. Khỏi bệnh, khỏe mạnh trở về bên gia đình đúng dịp ngày 8/3, bà nhận thấy niêm vui như được nhân đôi khi được các con cháu đến đón và dành những bó hoa tươi thay bà cám ơn các y, bác sỹ tại Bệnh viện Dã chiến trong suốt những ngày qua.

Các y bác sỹ nói chung, đặc biệt đội ngũ nữ y, bác sỹ trong tỉnh thời gian qua đã không quản ngại khó khăn, gian khổ, áp lực công việc, tất cả vì sức khỏe và tính mạng của Nhân dân. Và ngày hôm nay, mùng 8/3 cũng giống như bao ngày khác, những nữ “chiến sĩ áo trắng” tỉnh Vĩnh Phúc vẫn bền bỉ cống hiến, tiếp tục phát huy bản lĩnh, trí tuệ, quyết tâm đẩy lùi đại dịch Covid-19./.

Thu Thủy