Cập nhật: 09/03/2022 09:28:00
Xem cỡ chữ

Dù là tỉnh có tỷ lệ tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân cao nhất cả nước, nhưng trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh, số ca dương tính SARS-CoV-2 trong cộng đồng gia tăng, Vĩnh Phúc đã quyết liệt các giải pháp phòng, chống dịch bệnh, trong đó tiếp tục tăng cường độ bao phủ vắc xin bằng việc triển khai tiêm phòng lưu động tại nhà cho các người dân.

Đã 85 tuổi và mắc nhiều bệnh nền, cụ Phan Thị Nguyên ở Tổ dân phố Tiên Sơn, Phường Hội Hợp, thành phố Vĩnh Yên đã được cán bộ Trung tâm Y tế thành phố và đội tiêm vắc xin lưu động đến tận nhà kiểm tra sức khỏe và tiêm vắc xin phòng Covid-19. Gia đình cụ Phan Thị Nguyên rất phấn khởi và yên tâm khi điều trị bệnh tại nhà.

Phấn khởi, tin tưởng vào đường lối chống dịch của cấp ủy, chính quyền địa phương, đặc biệt là sự quan tâm đến tình hình sức khỏe, đời sống và cử cán bộ đến tận nhà thăm hỏi, động viên, tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại nhà là cảm xúc chung của gia đình cụ Phùng Thị Khương, 95 tuổi ở Tổ dân phố Tiên Sơn và ông Nguyễn Văn Giới, 75 tuổi ở Tổ dân phố Yên, Phường Hội Hợp.

Để triển khai chiến dịch tiêm vắc xin lưu động, thành phố Vĩnh Yên đã thành lập tổ lưu động tiêm vắc xin với đầy đủ xe lưu động và nhân lực y tế đã được tập huấn, hướng dẫn kỹ càng về chuyên môn để tiêm vắc xin lưu động tại nhà cho người dân.

Thành phố Vĩnh Yên là địa phương triển khai sớm nhất chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 lưu động cho người dân tại nhà của tỉnh Vĩnh Phúc. Cấp ủy, chính quyền các cấp của thành phố đã tập trung tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tiêm vắc xin, cử cán bộ đến từng hộ dân để tiêm vắc xin cho những đối tượng chưa được tiêm với mục tiêu trong vòng 1 tuần, tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho 921 người dân chưa tiêm vắc xin.

Tăng cường cán bộ y tế, lực lượng tình nguyện xuống từng địa bàn khu dân cư, hộ gia đình hỗ trợ các địa phương chống dịch và đẩy mạnh chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 lưu động đến tận hộ gia đình là những giải pháp căn cơ để Vĩnh Phúc tiếp tục tăng độ bao phủ vắc xin toàn dân để việc điều trị cho F0 tại nhà đạt hiệu quả cao nhất./.

Ngọc Anh