Cập nhật: 09/03/2022 16:12:00
Xem cỡ chữ

Các xã phường phải chủ động trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 và quan tâm, hỗ trợ hơn nữa các trường hợp F0 điều trị tại nhà là chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Ngọc Bình, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Vĩnh Yên sau khi đi kiểm tra thực tế công tác phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố.

Qua kiểm tra, đồng chí Bí thư Thành ủy Vĩnh Yên Nguyễn Ngọc Bình đã ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao công tác phòng, chống dịch của các xã, phường, nhất là việc thực hiện phương châm “4 tại chỗ”; công tác quản lý, điều trị F0 tại nhà của các xã, phường trong thời gian qua. Tuy nhiên, để thực hiện tốt hơn nữa trong thời gian tới, đ/c Bí thư Thành ủy yêu cầu các xã, phường đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân trong thực hiện các quy định phòng, chống dịch. Duy trì hiệu quả hoạt động của Đội hỗ trợ phòng, chống Covid; tiếp tục thực hiện có hiệu quả việc tiêm vắc xin lưu động tại nhà đối với người già yếu, người có bệnh nền. Đồng thời yêu cầu các địa phương cần làm tốt hơn nữa công tác thăm, khám, hỗ trợ, điều trị F0 tại nhà; chủ động rà soát, phân loại tình hình sức khỏe của các F0, nhất là các trường hợp F0 già yếu, có bệnh nền, trẻ em dưới 12 tuổi chưa được tiêm vắc xin để có thăm khám thường xuyên, kịp thời chuyển tuyến đối với những trường hợp có biểu hiện bệnh nặng.

Đồng chí Bí thư Thành ủy Nguyễn Ngọc Bình nhấn mạnh người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các xã, phường chịu trách nhiệm nếu để trường hợp F0 điều trị tại nhà có biến chứng nặng hoặc tử vong do không được quan tâm kịp thời. Các ngành chức năng tăng cường kiểm tra, nhắc nhở, xử lý đối với các F0 không chấp hành quy định phòng, chống dịch; nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, huy động nguồn lực xã hội hóa phục vụ nhiệm vụ phòng, chống dịch./.

Trung tâm VHTT&TT Thành phố Vĩnh Yên