Cập nhật: 10/03/2022 09:13:00
Xem cỡ chữ

Số ca mắc Covid-19 ngày càng tăng cao đã gây áp lực không nhỏ tới hệ thống y tế xã phường - nơi đang trực tiếp hỗ trợ điều trị các bệnh nhân thể nhẹ tại nhà và là đầu mối cấp các giấy tờ, thủ tục liên quan.

Để không còn tình trạng F0 phải xếp hàng dài chờ đợi thủ tục cấp giấy chứng nhận hết thời gian điều trị Covid-19, các địa phương đang huy động các lực lượng khác cùng tham gia hỗ trợ chống dịch nhất là kịp thời cấp giấy chứng nhận cho người lao động, tạo điều kiện để họ quay trở lại làm việc.

Trạm Y tế xã Thiện Kế, huyện Bình Xuyên những ngày gần đây phải tiếp đón hàng trăm công nhân là F0 tại các Khu công nghiệp đến khai báo y tế. Cả trạm chỉ có 7 cán bộ, nên mới đây phải huy động thêm 6 cán bộ hỗ trợ chuyên môn, tổng cộng có 13 người mà phải hỗ trợ và điều trị gần 4.000 F0 tại địa phương, con số này vẫn đang tăng lên mỗi ngày.

Là địa phương có nhiều lao động ngoại tỉnh làm việc tại các Khu công nghiệp đang ở trọ, hiện nay xã Thiện Kế đang có khoảng trên 3.000 công nhân đã mắc Covid-19, chiếm 80% số ca nhiễm Covid-19 tại địa phương. Nếu như những ngày trước, để có giấy chứng nhận hết thời gian điều trị, cách ly tại nhà, người lao động phải đến Trạm Y tế và mất nhiều thời gian để chờ đợi thì nay khi có thêm lực lượng hỗ trợ việc cấp giấy chứng nhận cho người lao động đã trở nên kịp thời hơn.

Covid-19 là bệnh truyền nhiễm nhóm A nên bắt buộc người lao động khi quay trở lại làm việc phải có quyết định cách ly, hoàn thành cách ly và các giấy tờ khác. Việc linh hoạt trong công tác chi trả các loại giấy tờ này sẽ tạo điều kiện để người lao động nhanh chóng quay trở lại làm việc khi đã điều trị khỏi bệnh, khắc phục được tình trạng thiếu hụt lao động động tại các doanh nghiệp do Covid-19 gây ra./.

Phương Liên