Cập nhật: 14/03/2022 15:00:00
Xem cỡ chữ

Số ca mắc Covid-19 mỗi ngày trên địa bàn tỉnh vẫn luôn ở mức cao, cả hệ thống chính trị của tỉnh kiên trì bám trụ hướng về cơ sở với nguyên tắc “tính mạng của dân là quan trọng nhất, không được phép để một người dân nào không được quan tâm”.

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan kiểm tra hoạt động tổ phòng chống Covid cộng đồng thôn Tân Lập, xã Đạo Trù.

Trong suốt 2 năm qua, tỉnh Vĩnh Phúc đã kiên cường chống dịch Covid-19 với quan điểm xuyên suốt của tỉnh là đặt sức khỏe, tính mạng người dân lên trên hết, là trước hết. Nhiều giải pháp phòng, chống dịch được Vĩnh Phúc thực hiện thích ứng, linh hoạt. Đến nay, dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh đang được kiểm soát có hiệu quả. Vĩnh Phúc vừa phòng chống dịch bệnh, vừa khôi phục và phát triển kinh tế - xã hội.

Trước diễn biến phức tạp của đợt dịch Covid-19 lần này, tỉnh Vĩnh Phúc đã đưa ra nhiều quyết định mang tầm chiến lược để thay đổi, chuyển hướng phù hợp tình hình, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và các ngành, chức năng vì hạnh phúc và ấm no cho Nhân dân. Vĩnh Phúc đã làm tất cả những gì có thể không quản khó khăn, không kể ngày hay đêm để chăm lo cho sức khỏe và tính mạng của Nhân dân và chuyển dần sang trạng thái mới, thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả dịch bệnh.

Tại huyện Vĩnh Tường, ròng rã hằng tháng trời, cả hệ thống chính trị đều tích cực vào cuộc tích cực, chủ động, kịp thời chuyển trạng thái điều trị F0 tập trung tại các cơ sở sang điều trị F0 ít triệu chứng tại nhà . Các xã, thị trấn quán triệt tinh thần cảnh giác, tập trung cao độ trong thực hiện công tác phòng chống dịch, điều trị các ca bệnh, huy động đủ nhân lực, vật lực đồng thời yêu cầu người dân chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch; tuyệt đối không để một F0 nào không được thăm khám thường xuyên, không để F0 điều trị tại nhà không được quan tâm.

Công tác chăm sóc, quản lý, giám sát, theo dõi tình hình sức khỏe F0 điều trị tại nhà trong thời gian này là nhiệm vụ then chốt được Đảng ủy, UBND Thị trấn Thổ Tang đặt lên hàng đầu. Đối với các trường hợp điều trị tại nhà, địa phương giao nhiệm vụ cho cán bộ Trạm Y tế và thành viên các Tổ phòng, chống Covid cộng đồng, tổ chăm sóc người nhiễm Covid-19 tại cộng đồng thường xuyên hỏi thăm tình hình sức khỏe, hướng dẫn điều trị, thăm khám sức khỏe thường xuyên, quản lý và giám sát việc tuân thủ các quy định phòng, chống dịch. Các F0 điều trị tại nhà sẽ được hướng dẫn các thủ tục cần thiết, cấp phát một số loại thuốc cơ bản như hạ sốt, oresol, nước muối, vitamin kèm theo hướng dẫn sử dụng.

Với quan điểm nỗ lực chăm sóc tốt nhất để bảo vệ tính mạng, sức khỏe của người dân, không để người dân nào không được quan tâm, Tổ phòng, chống Covid cộng đồng, tổ chăm sóc người nhiễm Covid-19 tại cộng đồng, các Trạm Y tế, nhân viên y tế và các lực lượng hỗ trợ tình nguyện làm việc hết công suất để chủ động phát hiện ca bệnh, tiến hành xét nghiệm, hướng dẫn các thủ tục cần thiết, theo dõi tình trạng sức khỏe và hỗ trợ cho người bệnh.

Hằng ngày những tình nguyện viên tất bật trên những chiếc xe máy, đi khắp đường làng, ngõ xóm, để mang thuốc tới từng bệnh nhân với tất cả tinh thần “vì Nhân dân phục vụ”./.

Thu Thủy