Cập nhật: 15/03/2022 09:34:00
Xem cỡ chữ

Sau khi đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, để có thể trở lại doanh nghiệp làm việc, công nhân lao động đều phải có giấy xác nhận kết thúc điều trị do chính quyền sở tại cấp. Chính vì vậy, các địa phương có lực lượng công nhân lao động tập trung đông đã thực hiện nhiều biện pháp, đảm bảo việc cấp giấy xác nhận này được thực hiện nhanh chóng.

Làm việc không kể ngày đêm, ngoài việc cấp các giấy xác nhận hết thời gian cách ly, điều trị bệnh Covid-19 cho công nhân lao động, anh Nguyễn Văn Khánh cùng các thành viên Tổ phòng, chống Covid cộng đồng Vinh Thịnh Đông, phường Khai Quang, thành phố Vĩnh Yên còn thường xuyên thực hiện các cuộc nghe, gọi điện thoại cho các trường hợp F1, F0 để theo dõi, nắm bắt tình hình sức khỏe của từng người.

Trung bình mỗi ngày 3 thành viên của Tổ phòng, chống Covid cộng đồng Vinh Thịnh Đông gọi từ 30 - 50 cuộc gọi cho các trường hợp F1, F0 trên địa bàn. Đây cũng là cách để phường Khai Quang không để một trường hợp nào không được theo dõi, giám sát, không để ai bị bỏ lại phía sau.

Nhờ có sự phân công công việc cụ thể, rõ ràng cho từng thành viên trong Tổ, chính vì vậy mặc dù lượng công nhân lao động khỏi bệnh mỗi ngày khá đông, song việc cấp giấy xác nhận hết cách ly hay giấy xác nhận kết thúc điều trị bệnh Covid-19 cho công nhân trên địa bàn vẫn được đảm bảo nhanh chóng, thuận tiện.

Thực tế cho thấy, việc các địa phương giao các tổ dân phố, Tổ phòng, chống Covid cộng đồng cấp các các giấy tờ xác nhận hết thời gian cách ly, điều trị cho công nhân lao động không chỉ giảm áp lực, giảm quá tải cho Trạm Y tế, UBND phường mà còn tạo điều kiện thuận lợi để công nhân lao động nhanh chóng nhận các giấy tờ và trở lại làm việc tại doanh nghiệp./.

Hải Đăng