Cập nhật: 16/03/2022 09:06:00
Xem cỡ chữ

Không quản ngại ngày đêm, cả hệ thông chính trị tỉnh Vĩnh Phúc, nhất là lực lượng y tế và các Tổ phòng, chống Covid cộng đồng đã làm tất cả những công việc cần thiết với mục tiêu cao nhất là đảm bảo sức khỏe, tính mạng của Nhân dân. Chính nhờ những nỗ lực của các lực lượng chức năng, giờ đây, người dân không còn lo lắng như trước, yên tâm điều trị bệnh tại nhà.

Từ ngày thành lập nhóm Zalo điều trị F0 tại nhà, ông Hà Văn Huy, Bí Thư chi bộ, Trưởng Ban công tác mặt trận thôn An Thọ, xã Ngũ Kiên, huyện Vĩnh Tường luôn thường trực chiếc điện thoại bên mình để kịp thời nhận thông tin, hướng dẫn người dân khi người dân cần. Không chỉ tư vấn về sức khỏe, 13 Tổ phòng, chống Covid cộng đồng của xã còn thường xuyên hướng dẫn các gia đình phun thuốc khử khuẩn môi trường, dọn dẹp vệ sinh vì sự an toàn của cộng đồng dân cư

Không kể ngày hay đêm, cứ khi nào người dân cần là các thành viên của Tổ phòng, chống Covid cộng đồng đều hướng dẫn tận tình, tuyệt đối không để trường hợp nào khi cần không được quan tâm, không để trường hợp F0 tăng nặng tại địa phương. Không chỉ xã Ngũ Kiên, các xã thị trấn trên địa bàn huyện Vĩnh Tường đã và đang triển khai mạnh việc hướng dẫn người dân chăm sóc, điều trị F0 tại nhà. Không những vậy, các trường hợp cần thiết, các thành viên đến trực tiếp hướng dẫn tại nhà.

Sự chủ động trong việc hướng dẫn chăm sóc, điều trị của các thành viên Tổ phòng, chống Covid cộng đồng, các giải pháp thích ứng linh hoạt của các cấp ủy, chính quyền, dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện Vĩnh Tường cơ bản được kiểm soát; người dân không còn lo lắng song cũng không chủ quan trong phòng, chống dịch, tích cực phối hợp, chấp hành tốt các quy định phòng dịch./.

Tiến Trang