Cập nhật: 17/03/2022 09:00:00
Xem cỡ chữ

Là đối tượng yếu thế trong xã hội, không tự chăm sóc bản thân mình và lại mắc nhiều bệnh nền nếu không may dương tính với SARS-CoV-2 thì tình trạng sức khỏe của các đối tượng người tâm thần sẽ chuyển biến rất nhanh và nguy cơ tử vong là rất cao. Chính vì vậy, Trung tâm Nuôi dưỡng và Phục hồi chức năng người tâm thần tỉnh đang triển khai đồng bộ các giải pháp, quyết tâm không để dịch bệnh Covid-19 xâm nhập, chủ động ứng phó với tình huống xấu nhất có thể xảy ra.

Từ khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, số trường hợp F0 tại cộng đồng có xu hướng tăng cao, để đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, hơn hai tháng nay, điều dưỡng Lê Thị Thanh Tâm, Trung tâm Nuôi dưỡng và Phục hồi chức năng người tâm thần tỉnh đã phải tạm gác công việc gia đình, toàn tâm, toàn ý chăm sóc, nuôi dưỡng cho các trường hợp người tâm thần phân liệt tại đây.

Dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp và đã xâm nhập vào một số cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp sản xuất, nguy cơ dịch xâm nhập vào Trung tâm Nuôi dưỡng và Phục hồi chức năng người tâm thần tỉnh là rất lớn. Chính vì vậy, mọi phương án phòng, chống dịch Covid-19, thuốc men, nhân lực, cơ sở vật chất đã được đơn vị chuẩn bị đầy đủ sẵn sàng cho việc cách ly, điều trị các trường hợp F1, F0 khi phát hiện tại đơn vị.

Chăm sóc người bệnh đã khó, chăm sóc cho các trường hợp bị tâm thần phân liệt lại càng khó khăn, vất vả hơn, nhưng vượt qua tất cả đội ngũ cán bộ, nhân viên, y, bác sỹ ở đây đang nỗ lực hết mình vì tinh thần, trách nhiệm, bảo vệ sức khỏe, tính mạng cho các đối tượng bảo trợ xã hội trước đại dịch Covid-19. Để nơi đây là mái nhà an toàn, ấm áp tình người cho các mảnh đời kém may mắn trong cuộc sống./.

Nguyễn Toàn