Cập nhật: 18/03/2022 09:30:00
Xem cỡ chữ

Có lẽ chưa bao giờ áp lực lại đè nặng lên đôi vai của đội ngũ nhân viên y tế như trong hơn 2 năm qua. Rất nhiều trong số họ là phụ nữ. Vừa đảm nhiệm vai trò của người vợ, người mẹ trong gia đình, lại mang trên vai trách nhiệm với cộng đồng. Những bóng hồng kiên cường ấy vẫn đang vững vàng trên mặt trần âm thầm mà gian khó để bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân.

Đã nhiều tháng nay, y sỹ Nguyễn Thị Thu Hồng, Cơ sở điều trị Covid-19 số 1, huyện Tam Đảo chỉ được gặp và trò chuyện với con thông qua những cuộc gọi điện thoại. Nén nước mắt vào trong chị vẫn đang nỗ lực hằng ngày cho công việc đầy tự hào mà mình đã lựa chọn. Tham gia chống dịch từ những ngày đầu tiên ở Sơn Lôi, xung phong vào tâm dịch Thành phố Hồ Chí Minh, tham gia công tác thiện nguyện trong những ngày dịch bệnh ở Bắc Giang phức tạp. Ở đâu dịch bệnh căng thẳng là nơi đó chị “xung phong” tới chỉ mong góp chút công sức nhỏ bé cùng những đồng nghiệp vượt qua dịch bệnh đầy khó khăn.

Từ khi có chủ trương cách ly F1 và điều trị F0 tại nhà, công việc của cán bộ y tế cơ sở như y sỹ Đặng Thị Ánh Tuyết, Trạm Y tế Xã Bình Dương, huyện Vĩnh Tường vất vả hơn nhiều, Cùng với công việc của trạm vốn đã bận rộn nay lại đảm đương thêm nhiệm vụ quan tâm, chăm sóc và điều trị F0 tại nhà, giờ đây, công việc không còn được tính bằng giờ hành chính mà còn căn cứ vào tình hình dịch bệnh tại địa phương. Đứng trước nguy cơ lây nhiễm cao, bất đắc dĩ chị cũng từng trở thành F0, nhưng ngay sau khi âm tính, chị không nghỉ ngơi thêm mà lại tiếp tục trở lại với công việc của mình.

Những cán bộ y tế như chị Hồng, chị Tuyết chỉ là 2 trong số rất nhiều những y, bác sĩ, những cán bộ y tế vẫn đang ngày đêm lặng lẽ cống hiến vì sức khỏe của người dân, một hình ảnh đẹp về những người phụ nữ mang trên vai nhiều trọng trách. Cuộc sống cá nhân phải tạm gác lại, và hạnh phúc lớn nhất là dịch bệnh sớm qua đi để cuộc sống của người dân được trở lại bình yên./.

Phương Anh