Cập nhật: 19/03/2022 09:48:00
Xem cỡ chữ

Tận dụng tối đa thời gian dạy học trực tiếp để hoàn thành chương trình cốt lõi, tăng cường, kiểm tra, đánh giá, khảo sát chất lượng học sinh với các phương pháp trực tiếp, kết hợp trực tuyến là cách làm mà nhiều Trường THPT trên địa bàn tỉnh đang triển khai nhằm chuẩn bị hành trang cho học sinh lớp 12 bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Ổn định dạy học an toàn, tập trung tạo hiệu quả cao nhất trong những giờ chính khóa cho 455 học sinh lớp 12 là một trong những mục tiêu quan trọng hiện nay của Trường THPT Quang Hà, huyện Bình Xuyên. Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nhà trường thực hiện duy trì song song hình thức dạy học trực tiếp và trực tuyến trong những giờ chính khóa, vì thế các em học sinh có yếu tố dịch tễ không thể đến trường vẫn đảm bảo được kiến thức và không bị gián đoạn việc học. Ngoài ra, thông qua các phần mềm trực tuyến, giáo viên bộ môn còn tổ chức ôn tập kiến thức miễn phí, luyện tập cho học sinh. Đồng thời, đẩy nhanh tiến độ chương trình các môn học, phấn đấu giữa tháng 4/2022 sẽ kết thúc chương trình, giành thời gian cho giáo viên tăng cường đẩy mạnh công tác ôn luyện cho các em học sinh lớp 12 thi tốt nghiệp THPT. Cùng với các thầy cô giáo, các em học sinh lớp 12 cũng chủ động các phương pháp ôn tập phù hợp để đạt được kết quả tốt nhất trong kỳ thi quan trọng sắp tới.

Tranh thủ tối đa thời gian dạy học trực tiếp, vận dụng linh hoạt kế hoạch dạy học, đặc biệt là triển khai các hình thức ôn tập trực tuyến cho học sinh, đến nay, học sinh lớp 12 ở các Trường THPT trên địa bàn toàn tỉnh đang bước vào phần cuối của chương trình chính khóa. Giai đoạn 2 của việc ôn tập là nâng cao và phân hóa học sinh cũng đang được các trường bắt đầu triển khai, giúp học sinh chuẩn bị tốt kiến thức, kỹ năng trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022./.

Thu Hoài