Cập nhật: 21/03/2022 13:48:00
Xem cỡ chữ

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có khoảng 95% số bệnh nhân nhiễm Covid-19 được triển khai điều trị tại nhà/nơi lưu trú. Việc điều trị tại nhà cho các F0 đã được các địa phương chuẩn bị kỹ lưỡng, bảo đảm đồng bộ, bài bản, kịp thời , đa dạng các hình thức hỗ trợ điều trị, chăm sóc cho nên không có trường hợp bệnh nhân Covid-19 điều trị tại nhà chuyển nặng.

Sau khi biết mình bị mắc Covid-19 anh Nguyễn Đức Biên, thôn Hoàng Oanh, xã Hương Sơn, huyện Bình Xuyên đã đăng ký với chính quyền địa phương thực hiện việc tự cách ly, điều trị bệnh tại gia đình. Trong quá trình điều trị, anh cảm thấy rất yên tâm vì được cán bộ y tế thường xuyên đến thăm khám, hướng dẫn và động viên tinh thần.

Kể từ khi triển khai áp dụng việc điều trị F0 tại nhà, xã Hương Sơn, huyện Bình Xuyên có trên 2.300 trường hợp bệnh nhân thực hiện việc cách ly, điều trị tại nhà. Để hỗ trợ các bệnh nhân điều trị tại nhà, chính quyền xã đã yêu cầu các Tổ chăm sóc người nhiễm Covid-19 cộng đồng phối hợp chặt chẽ với nhân viên y tế của Trạm Y tế lưu động thường xuyên trao đổi, trực tiếp thăm khám cho các F0, tăng cường hỗ trợ trực tuyến cho các F0.

Tại xã Đạo Tú, huyện Tam Dương, các bệnh nhân nhiễm Covid-19 đều được quản lý và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định. Trong quá trình điều trị được phát các túi thuốc hỗ trợ gồm các thuốc cơ bản, thuốc nâng cao thể lực, tăng khả năng miễn dịch, kháng thể. Đồng thời, được tư vấn, hỗ trợ về các nhu cầu thiết yếu phục vụ sinh hoạt khi cần thiết.

Nỗ lực đẩy lùi dịch bệnh, hiện nay tất cả 136 xã, phường, thị trấn trong tỉnh đều thành lập các nhóm Zalo để tiếp nhận thông tin phản ánh của các trường hợp F0 và hướng dẫn F0 điều trị bệnh tại nhà 24/24h; đội ngũ cán bộ, y bác sỹ được tăng cường về cơ sở đã bắt tay ngay vào công việc, hỗ trợ lực lượng tuyến dưới. Các đội hỗ trợ tăng cường nhân lực kịp thời giải quyết các thủ tục giấy tờ, phát túi li lông đựng rác thải, sẵn sàng đi chợ mua lương thực, thực phẩm cho các F0, tạo điều kiện tối đa cho các tổ y tế tập trung làm tốt nhiệm vụ chuyên môn. Nhờ đó, Vĩnh Phúc đã hạn chế đáng kể tình trạng lây lan dịch bệnh trong cộng đồng và về cơ bản mọi F0 đều được quản lý, quan tâm, nằm trong vòng kiểm soát. Người dân yên tâm, tin tưởng vào công tác chống dịch của tỉnh./.

Thu Hoài