Cập nhật: 21/03/2022 11:03:00
Xem cỡ chữ

Sau hai năm chịu tác động nặng nề từ đại dịch Covid-19, từ ngày 15/3, hoạt động du lịch tại nước ta chính thức được mở cửa trở lại trong điều kiện bình thường mới. Ðể hoạt động du lịch đạt kết quả vững chắc, tránh tình trạng "mở ra" rồi lại "đóng vào", chính quyền các địa phương cùng các doanh nghiệp đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về kịch bản, quy trình đón khách, cũng như cơ sở hạ tầng, nhân lực, chất lượng sản phẩm phục vụ khách du lịch.

Một trong những địa điểm thu hút du khách đến với Vĩnh Phúc ngay trong những ngày mở cửa trở lại hoạt động du lịch đó là Khu danh thắng Tây Thiên. Điểm thờ Quốc Mẫu Tây Thiên trong quần thể tín ngưỡng tôn giáo ở Tam Đảo, Vĩnh Phúc có vai trò đặc biệt, giữ gìn và phát huy sức sống vô biên của Đạo Mẫu Việt Nam. Ở Tây Thiên, tín ngưỡng thờ Mẫu và Phật giáo hòa quyện vào nhau, tạo thành bầu không khí thanh tịnh, linh thiêng ít nơi nào có được. Sự giao thoa giữa tín ngưỡng thờ nữ thần, đạo Mẫu cùng Phật giáo tạo nên một nét độc đáo mang tính bản sắc của việc thờ Quốc Mẫu Tây Thiên. Vì vậy, những người hành hương tới đây luôn tin rằng, những nguyện ước của mình sẽ được chứng tâm và thành hiện thực.

Với việc tỷ lệ tiêm vắc xin ngừa Covid-19 của cả nước đạt mức rất cao, nhu cầu đi du lịch, nghỉ dưỡng của người dân tăng trở lại. Không chỉ thu hút khách trong tỉnh mà nhiều du khách ở khắp các địa phương trong cả nước cũng lựa chọn đến khu danh thắng Tây Thiên, Vĩnh Phúc là điểm đến trên hành trình của mình. Các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh trong lĩnh vực du lịch, dịch vụ thì coi đây là một cú hích cho ngành du lịch của tỉnh vươn lên, phát triển sau nhiều tháng hoạt động cầm chừng.

Theo ý kiến của các chuyên gia, hiện nay, dịch Covid-19 từng bước được kiểm soát, nhiều giải pháp thích ứng an toàn với dịch bệnh được xây dựng, Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh chủ động tuyên truyền đến các nhà hàng khách sạn và các đơn vị lữ hành xây dựng các sản phẩm du lịch đa dạng, độc đáo, hấp dẫn để giữ chân du khách.

Để phục hồi, phát triển du lịch sau đại dịch, Vĩnh Phúc sẽ tiếp tục ưu tiên các dự án đầu tư du lịch, tập trung phát triển các loại hình du lịch có tiềm năng và lợi thế cạnh tranh của tỉnh, bao gồm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, du lịch văn hóa, tâm linh, lễ hội, du lịch MICE, du lịch thể thao Golf, hình thành các khu du lịch trọng điểm có tính độc đáo, tạo ra sự khác biệt, cạnh tranh cao, có chất lượng dịch vụ tốt nhất, đáp ứng nhu cầu du lịch đa dạng của du khách./.

Đặng Thưởng