Cập nhật: 21/03/2022 15:07:00
Xem cỡ chữ

Ngày hôm nay (21/3), huyện Vĩnh Tường đã cho học sinh khối lớp 7 và 8 đi học trực tiếp trở lại. Riêng đối với học sinh khối 9 vẫn được các trường học trên địa bàn huyện duy trì việc dạy trực tiếp để đảm bảo kiến thức cho các em thi vào THPT.

Trong buổi đầu quay trở lại học trực tiếp, Trường THCS Đại Đồng có 60 học sinh khối 7,8,9 vắng mặt phải học trực tuyến do liên quan đến dịch Covid-19. Để đảm bảo chương trình của năm học, nhà trường đã yêu cầu giáo viên nhanh chóng ổn định nền nếp, triển khai ngay nội dung các môn học. Đồng thời, chủ động thực hiện việc xét nghiệm sàng lọc tầm soát Covid-19 cho giáo viên, học sinh; thực hiện nghiêm quy định về giãn cách lớp với lớp. Tất cả các em học sinh đều rất hào hứng khi được quay trở lại trường học và tuân thủ nghiêm các quy định phòng chống dịch Covid-19.

Tại Trường THCS Yên Bình, trong buổi học đầu tiên, nhiều lớp học đã tổ chức cho các em học sinh làm bài kiểm tra khảo sát đánh giá chất lượng trong thời gian học trực tuyến để có kế hoạch triển khai dạy học và ôn tập cho phù hợp. Trước khi học sinh quay trở lại, nhà trường đã tuyên truyền để phụ huynh thực hiện việc test Covid-19 cho con em mình và có kết quả âm tính mới đến trường. Để ứng phó với các tình huống dịch bệnh xảy ra, nhà trường đã chuẩn bị sẵn sàng các trang thiết bị phòng dịch, kít test nhanh, khẩu trang, nước sát khuẩn tay phục vụ giáo viên, học sinh và thành lập các phòng cách ly tạm thời.

Hiện nay, hầu hết các em học sinh từ khối lớp 7 trở lên trên địa bàn tỉnh đã được tiêm vắc xin phòng Covid-19 đầy đủ, do vậy, việc cho học sinh đến trường học trực tiếp là việc làm cần thiết thể hiện sự thích ứng, linh hoạt trước diễn biến của dịch Covid-19, đồng thời, tạo điều kiện cho các trường học tập trung triển khai nội dung chương trình và tiến hành kiểm tra đánh giá chất lượng học sinh trước khi kết thúc năm học 2021-2022 theo kế hoạch./.

Thu Hoài