Cập nhật: 22/03/2022 11:15:00
Xem cỡ chữ

Với nhiệm vụ tham mưu thực hiện chức năng quản lý nhà nước về bảo vệ an ninh chính trị nội bộ trên lĩnh vực kinh tế, thời gian qua, Phòng An ninh kinh tế - Công an tỉnh đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp giúp lãnh đạo các cấp đưa ra những chủ trương kịp thời, góp phần phòng ngừa, không để xảy ra tình trạng mất ổn định ANTT, không có đình công, lãn công trên địa bàn các khu công nghiệp.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, những ngày qua, liên tiếp những công nhân của Công ty TNHH Công nghệ Cosmos đóng trên địa bàn Khu Công nghiệp Khai Quang, thành phố Vĩnh Yên phải tạm nghỉ việc để cách ly, điều trị Covid -19. Ngay sau khi nắm được tình hình, Phòng An ninh Kinh tế đã kịp thời hướng dẫn doanh nghiệp triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh, ngăn chặn dịch lây lan trong toàn Công ty, đảm bảo không để đứt gãy chuỗi cung ứng sản xuất. Đồng thời, tham mưu cho doanh nghiệp thực hiện các chế độ, quyền lợi cho người lao động để họ yên tâm trở lại làm việc.

Sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần, tình hình dịch bệnh tại các khu công nghiệp, doanh nghiệp có những diễn biến phức tạp, số người dương tính với SARS-CoV-2 tăng gây khó khăn cho các doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Do vậy, lực lượng An ninh Kinh tế, Công an tỉnh đã tăng cường công tác kiểm tra, kịp thời, tham mưu giải quyết một số khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp trong quá trình phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đồng thời, phát hiện từ sớm những dấu hiệu có khả năng phát sinh phức tạp để phối hợp với các ngành chức năng giải quyết, ổn định tình hình, không để công nhân bức xúc kéo dài.

Mặc dù tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp song với sự chủ động, quyết liệt trong công tác phòng chống dịch Covid -19, đến nay, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc vẫn ổn định sản xuất, không xảy ra đình công, gây rối mất an ninh trật tự, góp phần tạo môi trường thuận lợi để thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương./.

Kim Liên