Cập nhật: 23/03/2022 10:51:00
Xem cỡ chữ

Mặc dù dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, số lượng F0 cách ly, điều trị tại nhà lớn, tuy nhiên với sự phối hợp giữa các lực lượng chức năng, hội đoàn thể cùng với lực lượng y tế cơ sở, các địa phương trên địa bàn tỉnh đang nỗ lực không ngừng đảm bảo mọi bệnh nhân mắc Covid-19 đều được hỗ trợ điều trị kịp thời cũng như giải quyết thủ tục, giấy tờ sớm nhất để trở lại lao động sản xuất.

Vào thời điểm này, số lượng ca mắc Covid-19 tại xã Đồng Thịnh, huyện Sông Lô ở mức cao nên việc quản lý, hỗ trợ điều trị tại nhà đã được đội ngũ cán bộ y tế phối hợp với Tổ phòng, chống Covid cộng đồng tập trung, bao quát hằng ngày đối với từng nhà, từng khu, thôn dân cư. Người dân cũng tích cực khai báo y tế, chủ động thông tin sức khỏe, lấy mẫu xét nghiệm, chấp hành đúng quy định phòng dịch tại nhà. Đối với những người dân đã điều trị khỏi thì chính quyền địa phương sắp xếp, bố trí thêm nhân lực từ các hội, đoàn thể hằng ngày phối hợp với Trạm Y tế giải quyết thủ tục hành chính cần thiết giúp công dân trở lại công việc.

Số ca nhiễm mới tăng, lượng cán bộ y tế làm việc trực tiếp còn mỏng nhưng mọi hoạt động về tư vấn, tăng cường thiết bị vật tư y tế, cung cấp thuốc, các số điện thoại hỗ trợ, tài liệu hướng dẫn, nguồn nhân lực vẫn được trạm y tế cơ sở nỗ lực để tất cả người dân điều trị F0 tại nhà đều được tiếp cận và hỗ trợ kịp thời.

Với mục tiêu hỗ trợ, chăm sóc tốt nhất F0 điều trị tại nhà cũng như hoàn thành các thủ tục hành chính sau điều trị để người lao động sớm trở lại công việc, các địa phương tăng cường chỉ đạo lực lượng y tế, các cán bộ hội, đoàn thể luôn nỗ lực, thích ứng linh hoạt, sáng tạo, phù hợp với đặc thù của từng địa phương để giúp người dân sớm khỏi bệnh, ổn định cuộc sống./.

Tiến Trang