Cập nhật: 23/03/2022 10:30:00
Xem cỡ chữ

Sau thời gian dài tạm dừng hoạt động do đại dịch Covid-19, đến nay các cơ sở kinh doanh có điều kiện như karaoke, bar, massage được phép hoạt động trở lại song phải căn cứ trên kết quả đánh giá cấp độ dịch bệnh tại mỗi địa phương. Việc hoạt động tại các cơ sở này cần đảm bảo các quy định trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Sau một thời gian dài tạm dừng hoạt động, các cơ sở kinh doanh karaoke trên địa bàn huyện Vĩnh Tường đã mở cửa đón khách trở lại. Bên cạnh việc chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid -19, toàn bộ trên 130 cơ sở kinh doanh có điều kiện trên địa bàn huyện phải ký cam kết đảm bảo ANTT, an toàn phòng chống dịch với Công an Huyện Vĩnh Tường trước khi hoạt động trở lại.

Theo hướng dẫn tạm thời thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid -19 của UBND tỉnh, đối với các địa phương tình hình dịch Covid - 19 ở cấp độ 1 và cấp độ 2 thì các cơ sở kinh doanh dịch vụ có nguy cơ lây nhiễm cao như karaoke, quán bar, massaege, internet được phép hoạt động hạn chế; đối với các địa phương tình hình dịch ở cấp độ 3 và cấp độ 4 các cơ sở này vẫn phải dừng hoạt động. Như vậy, để đảm bảo điều kiện hoạt động trở lại, các cơ sở kinh doanh phải thường xuyên cập nhật cấp độ dịch của địa phương mình.

Mở cửa hoạt động trở lại đối với các cơ sở kinh doanh có điều kiện sau một thời gian dài tạm dừng hoạt động trong điều kiện thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid -19, chủ cơ sở kinh doanh và mỗi người dân vẫn cần tuân thủ nghiêm quy định 5K, thực hiện đúng quy định theo cấp độ dịch để đảm bảo công tác phòng chống dịch đạt hiệu quả./.

Kim Liên