Cập nhật: 23/03/2022 10:58:00
Xem cỡ chữ

Dịch Covid-19 xâm nhập vào một số nhà máy, cơ sở sản xuất kinh doanh thời gian qua gây ra tình trạng thiếu hụt lao động tạm thời cho doanh nghiệp. Để đảm bảo không bị đứt gãy chuỗi sản xuất, hủy bỏ các đơn hàng đã ký với các đối tác, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đang nỗ lực vượt khó, thích ứng, linh hoạt, hiệu quả trong phòng, chống dịch Covid-19. Trong quá trình vượt khó, các doanh nghiệp luôn được đón nhận sự quan tâm, tháo gỡ kịp thời của các cấp, các ngành để ổn định sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Nhiều dây chuyền sản xuất gạch của Công ty TNHH Vitto -VP phải tạm dừng hoạt động, do có rất nhiều công nhân dương tính với SARS-CoV-2 là F0, F1 phải thực hiện cách ly y tế, điều trị tại nhà mà không thể đi làm. Để khắc phục khó khăn, ổn định sản xuất, Công ty đã sắp xếp, cơ cấu lại nhân sự, dây chuyền sản xuất, tăng ca, tăng kíp vào thứ 7, chủ nhật,. Với các trường hợp F1 tiêm đủ từ hai mũi vắc xin, nguy cơ thấp, không triệu chứng vẫn có thể tới công ty làm nhưng phải thực hiện nghiêm các quy định phòng dịch của Bộ Y tế.

Nhằm chia sẻ, đồng hành cùng doanh nghiệp, Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh đã phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai đồng bộ các giải pháp để kịp thời tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp ổn định sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Theo Ban quản lý các Khu công nghiệp tỉnh, nhờ linh hoạt áp dụng đồng bộ các biện pháp phòng dịch cả bên ngoài và bên trong, hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp tại các Khu công nghiệp, Cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh vẫn duy trì ổn định, chưa một doanh nghiệp nào phải dừng hoat động sản xuất. Các doanh nghiệp đánh giá rất cao sự vào cuộc của các cấp, các ngành trong việc tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp để ổn định sản xuất, tăng trưởng trong thời gian tới.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhưng quý I năm 2022, thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài ( FDI) trên địa bàn tỉnh vẫn đạt trên 180 triệu USD, tăng 91% so với cùng kỳ, tín hiệu trên cho thấy Vĩnh Phúc vẫn là điểm đến hấp dẫn, an toàn cho các nhà đầu tư nước ngoài./.

Nguyễn Toàn