Cập nhật: 24/03/2022 09:08:00
Xem cỡ chữ

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, khi số ca F0 gia tăng trong cộng đồng và có nhiều giáo viên, học sinh mắc Covid-19, ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh và các Trường THPT đã chủ động các phương án thích ứng linh hoạt với tình hình dịch bệnh để duy trì mở cửa trường học, đảm bảo kiến thức cho học sinh, nhất là học sinh cuối cấp.

Do có liên quan trực tiếp đến bệnh nhân F0 nên cô giáo Vũ Thị Thanh Hương, giáo viên môn Vật Lý, Trường THPT Nguyễn Thái Học, thành phố Vĩnh Yên phải nghỉ ở nhà để phòng chống dịch bệnh. Để đảm bảo kiến thức cho học sinh lớp 12 chuẩn bị thi tốt nghiệp cuối cấp, dù nghỉ ở nhà nhưng cô Hương vẫn trực tiếp truyền đạt kiến thức cho học sinh đang học trực tiếp trên lớp. Lớp 12A2, Trường THPT Nguyễn Thái Học có 43 học sinh thì có 39 em học trực tiếp trên lớp, còn 4 em là các trường hợp F0, F1 học online tại nhà. 

Giai đoạn cao điểm của dịch bệnh Covid-19, Trường THPT Nguyễn Thái Học có khoảng 40% giáo viên và học sinh là các trường hợp F0, F1. Do vậy, nhà trường đã có nhiều giải pháp để thích ứng linh hoạt, an toàn với dịch bệnh, đảm bảo nhiệm vụ năm học.

Chỉ còn gần 2 tháng nữa sẽ kết thúc năm học 2021-2022. Việc kết hợp giữa học trực tiếp và trực tuyến thể hiện nỗ lực rất lớn của ngành Giáo dục & Đào tạo tỉnh để vừa phòng chống dịch an toàn, vừa đảm bảo nhiệm vụ năm học, để các em học sinh cuối cấp sẵn sàng lượng kiến thức trước khi bước vào kỳ thi quan trọng của năm học./.

Ngọc Anh