Cập nhật: 25/03/2022 09:21:00
Xem cỡ chữ

Trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, các cơ sở y tế tuyến xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh đã không ngừng được củng cố và phát triển để thực hiện song song hai chức năng, vừa làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho Nhân dân, vừa thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả.

Trước diễn biến khó lường của dịch bệnh Covid-19, đội ngũ cán bộ y tế ở cơ sở đang từng ngày, từng giờ bám sát địa bàn, thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân và phòng chống dịch Covid-19. Những tháng gần đây công việc ngày càng nhiều khi dịch Covid-19 lây lan ra diện rộng. Lấy mẫu xét nghiệm, tiêm vaccine, truy vết... quản lý, thông báo điều trị F0, cách ly F1 tại nhà là công việc mà các y, bác sĩ tại Trạm Y tế xã Đồng Cương, huyện Yên Lạc đang thực hiện. Một người phải kiêm nhiệm nhiều công việc cùng lúc, áp lực, nguy cơ lây bệnh cao. Tuy nhiên bằng trách nhiệm của người thầy thuốc, những y bác sỹ tuyến cơ sở vẫn ngày đêm tận tâm vì sức khỏe của Nhân dân.

Ngoài việc trực tại trạm, tiếp nhận người đến khai báo, test nhanh kiểm tra sức khỏe, cán bộ y tế cơ sở còn trực tiếp đến tận nhà người dân, bất kể thời gian ngày cũng như đêm để kịp thời xử lý tình huống dịch bệnh. Khối lượng công việc nhiều, tần suất hoạt động ngày càng lớn trong khi lực lượng mỏng, một cán bộ y tế phải cùng lúc đảm đương nhiều nhiệm vụ, song ai cũng nỗ lực không ngừng nhằm bảo vệ sự an toàn sức khỏe cho cộng đồng.

Bằng tinh thần trách nhiệm, sự quyết tâm của đội ngũ cán bộ y tế cơ sở, họ thực sự là những người giữ vai trò nòng cốt trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 mang lại cuộc sống yên bình cho Nhân dân./.

Thu Thủy