Cập nhật: 28/03/2022 14:39:00
Xem cỡ chữ

Khoảng thời gian một tháng trước, khi số ca mắc Covid-19 trên địa bàn tỉnh tăng nhanh hằng ngày. Trong đó, nhiều y, bác sĩ, cán bộ y tế không may nhiễm bệnh, rất nhiều người trong số họ đã tình nguyện ở lại khu điều trị để cùng đồng nghiệp chăm sóc các bệnh nhân F0 khác. Một lần nữa cho thấy sự tận tâm cống hiến hết mình của những chiến sĩ áo trắng, càng tiếp thêm niềm tin, động lực cho người bệnh.

Sau Tết Nguyên Đán, số bệnh nhân Covid-19 tăng nhanh, có những ngày cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19 huyện Tam Dương số bệnh nhân lên tới gần 300 người. Bệnh nhân đông, nhân lực thiếu nên những bác sĩ F0 như anh Thắng ở thể nhẹ đã quyết định xin tình nguyện ở lại để chia lửa với những đồng nghiệp và cũng vì người bệnh.

Sau thời gian dài trực tiếp tham gia điều trị cho các bệnh nhân Covid-19, điều dưỡng Toàn cũng đã trở thành F0, nhưng nhận thấy sức khỏe đảm bảo nên anh vẫn tình nguyện ở lại làm việc với mong muốn được tiếp tục đóng góp sức lực của mình cùng đồng nghiệp chăm sóc người bệnh.

Y sỹ Tuyết xã Bình Dương, huyện Vĩnh Tường cũng bất đắc dĩ trở thành F0 với các triệu chứng khá nặng, nhưng ngay khi âm tính, sức khỏe tuy chưa ổn định hoàn toàn nhưng y sỹ Tuyết đã trở lại ngay với công việc vì còn nhiều F0 điều trị tại nhà đang cần những nhân viên y tế như chị hỗ trợ và chăm sóc. Có cơ hội được tiếp xúc với y sỹ Tuyết mới thấy được phần nào những nỗ lực không ngừng nghỉ và chị chỉ thật sự vui khi các bệnh nhân khỏi bệnh sớm.

Trọn vẹn với nghề là những gì chúng ta có thể cảm nhận được thông qua tinh thần của các chiến sĩ áo trắng, hơn 2 năm đương đầu với dịch bệnh, trải qua mọi cung bậc, khó khăn, vất vả và cả những thử thách nhưng họ vẫn nỗ lực, tiếp tục cống hiến vì công việc mà mình đã lựa chọn.

Phương Anh