Cập nhật: 29/03/2022 09:00:00
Xem cỡ chữ

Thời điểm này, mặc dù học sinh nhiều khối lớp đã được trở lại trường học trực tiếp, tuy nhiên, một bộ phận không nhỏ học sinh thuộc diện F0, F1 vẫn phải học trực tuyến. Việc kết hợp dạy học trực tiếp và trực tuyến được các nhà trường đặc biệt chú trọng, không để bất cứ học sinh F0, F1 nào phải nghỉ học khi các em không được đến trường.

Lớp 9 là khối duy nhất của Trường THCS Thiện Kế, huyện Bình Xuyên đang được tới trường học trực tiếp, vì là bậc học cuối cấp nên việc đảm bảo đầy đủ lượng kiến thức cho học sinh là vô cùng quan trọng, đặc biệt là những học sinh đang phải thực hiện cách ly y tế.

16 phòng học online trên hệ thống zoom được thiết lập dành cho 16 lớp học, có sự giám sát trực tiếp của Ban Giám hiệu Trường THCS Thiện Kế. Trong quá trình dạy học, các giáo viên trực tiếp đứng lớp mỗi môn học luôn sát sao yêu cầu học sinh không được phép lơ là ngay cả khi học trực tuyến.

Đối với Trường THCS Bá Hiến, có những ngày số lượng học sinh F0, F1 phải học trực tuyến tính riêng khối 9 đã lên đến gần 40 học sinh, tuy nhiên, do có sự chuẩn bị đầy đủ về hệ thống trang thiết bị nên việc học của học sinh học trực tiếp cũng như trực tuyến không bị gián đoạn. Cùng với hoạt động dạy và học trên lớp, hoạt động kiểm tra, giám sát cũng được nhà trường thực hiện thường xuyên.

Dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp nên đa số các nhà trường đã có sự chuẩn bị để luôn cố gắng đảm bảo tốt nhất việc truyền đạt kiến thức cho học sinh, nỗ lực khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học./.

Phương Anh