Cập nhật: 30/03/2022 08:45:00
Xem cỡ chữ

Trong bối cảnh hội nhập sâu rộng, cùng với những khó khăn, thách thức đan xen do tác động của dịch Covid-19 mang lại, các tổ chức Công đoàn các cấp trong tỉnh luôn nỗ lực, tiếp tục triển khai nhiều giải pháp thiết thực với mục tiêu tạo ra những đột phá để chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần và tạo việc làm cho người lao động.

Dù gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, kinh doanh do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, song, Công đoàn Tập đoàn Prime, KCN Bình Xuyên luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến người lao động để họ yên tâm làm việc. Bên cạnh thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách lương, bảo hiểm y tế, thưởng, làm thêm giờ, công ty còn trang bị đầy đủ bảo hộ lao động theo quy định cho 100% cán bộ, công nhân viên. Tập đoàn cùng với Công đoàn phát động phong trào thể dục - thể thao, vận động đông đảo người lao động tham gia, thường xuyên tổ chức giao lưu bóng đá giữa các tổ, bộ phận và tham gia giao lưu với các Công đoàn cơ sở tại địa phương, góp phần nâng cao đời sống tinh thần, xây dựng khối đoàn kết giữa các đoàn viên với doanh nghiệp.

Để bảo vệ sức khỏe và nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho người lao động, Liên đoàn Lao động tỉnh đã phối hợp với các ngành liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền để đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh tại nơi ở, nơi làm việc. Tăng cường nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của các đoàn viên, người lao động. Đồng thời đẩy mạnh các phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, nâng cao hiệu quả công tác an toàn vệ sinh lao động, phong trào “xanh-sạch-đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”.

Trong thời gian tới, các cấp Công đoàn tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, đồng hành cùng doanh nghiệp phòng chống dịch bệnh, quan tâm các vấn đề liên quan tới tiền lương, phúc lợi của người lao động./.

Đặng Thưởng