Cập nhật: 31/03/2022 08:55:00
Xem cỡ chữ

Bên cạnh số ca mắc mới Covid-19, trên địa bàn tỉnh cũng đã ghi nhận những ca bệnh tái nhiễm do tâm lý chủ quan, lơ là trong công tác phòng dịch. Ngành Y tế khuyến cáo người từng nhiễm Covid-19 sẽ có miễn dịch nhưng không bảo vệ trọn đời và không bảo vệ được trước các biến chủng khác, việc tái nhiễm Covid-19 hoàn toàn có thể xảy ra.

2 lần mắc Covid-19 chỉ trong hơn một tháng cùng với bệnh nền sẵn có nên bà Bùi Thị Trình, phường Đống Đa, thành phố Vĩnh Yên liên tục gặp phải những cơn ho, nấc, đau đầu và khó thở. Sức khỏe giảm sút rõ rệt nên dù đã âm tính nhưng bà vẫn chưa thể hoạt động trở lại bình thường.

Theo các bác sĩ, nhiều người sau khi nhiễm Covid-19 lại vô tình mang trong mình tâm lý chủ quan trong việc phòng dịch, dù đã tiêm đủ các mũi vắc xin phòng Covid-19 nhưng bất kì ai cũng có khả năng nhiễm và tái nhiễm, thậm chí là tái nhiễm nhiều lần nếu không tuân thủ nguyên tắc phòng ngừa dịch bệnh.

Các bác sĩ cho biết, thường thì người tái nhiễm Covid-19 sẽ có triệu chứng nhẹ hơn tuy nhiên không được chủ quan, xem thường vì những người bị tái nhiễm là người có cơ địa miễn dịch giảm, tuổi cao, nhiều bệnh nền nên hoàn toàn có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm.

Như vậy, sẽ chẳng có lá chắn nào là tuyệt đối ngoại trừ ý thức của bản thân bởi dù đã từng là F0 nhưng vẫn có có thể tái lại nhiều lần./.

Phương Anh