Cập nhật: 01/04/2022 08:48:00
Xem cỡ chữ

Mặc dù những tháng đầu năm nay dịch bệnh Covid-19 có những diễn biến hết sức phức tạp. Song, với sự chủ động của các cấp, các ngành và cộng đồng doanh nghiệp, nền kinh tế của tỉnh vẫn đạt được những kết quả tích cực, thu ngân sách nhà nước tăng cao so với cùng kỳ.

Từ đầu năm đến nay, khi nền kinh tế của cả nước nói chung và của tỉnh nói riêng đã có sự mở cửa, các hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp cũng sôi động hơn, các doanh nghiệp tiếp tục đầu tư mở rộng quy mô sản xuất, nhu cầu thuê mặt bằng sản xuất kinh doanh tăng... Từ đó, dẫn tới nguồn thu tiền sử dụng đất tăng cao, tính đến 15/3 đã đạt trên 1.100 tỷ đồng, tăng 110,63% so với cùng kỳ.

Cùng với đó, hoạt động sản xuất công nghiệp trên địa bàn cũng ghi nhận sự khởi sắc, sản xuất linh kiện điện tử, sản xuất xe có động cơ đều ghi nhận mức tăng khá, đóng góp tích cực vào thu ngân sách của tỉnh. Trong đó, đặc biệt là thu thuế giá trị gia tăng hàng hóa và dịch vụ của khối doanh nghiệp đạt trên 1.300 tỷ đồng, tăng 11,21% so với cùng kỳ.

Ngoài ra các khoản thu từ hải quan cũng tăng mạnh do lượng hàng hóa, nguyên vật liệu nhập khẩu phục vụ sản xuất tăng trở lại sau thời gian ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Tính đến hết 23/3/2022, tổng thu ngân sách nhà nước đạt trên 10.550 tỷ đồng, tăng 7% so với cùng kỳ./.

Hải Đăng