Cập nhật: 01/04/2022 08:51:00
Xem cỡ chữ

Hơn 1 tháng 1qua, trung bình mỗi ngày Vĩnh Phúc có khoảng hơn 2.000 ca mắc SarS-CoV-2. Số ca lây nhiễm trong cộng đồng tăng cao, song tính mạng của Nhân dân được đảm bảo, số ca tử vong vì Covid-19 thấp nhất cả nước.

Kết quả trên là nhờ có sự chỉ đạo quyết liệt của tỉnh và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, nhất là việc triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân. Chính vì vậy, nhiều ca mắc nhưng do được tiêm phòng trước nên số ca nặng và tử vong thấp. Theo thông tin từ Sở Y tế, số ca tử vong phần lớn rơi vào trường hợp là người cao tuổi có bệnh lý nền, chưa tiêm vắc xin Covid-19. Sở Y tế khuyến cáo đối với những người cao tuổi chưa tiêm nên đăng ký ngay việc tiêm vắc xin phòng Covid-19. Ngành Y tế cũng đảm bảo an toàn trong quá trình tiêm vắc xin cho người cao tuổi.

Ông Trần Bá Bình ở thôn Nghĩa Đô, xã Tân Phong, huyện Bình Xuyên năm nay đã gần 70 tuổi. Nhờ được tiêm đầy đủ vắc xin phòng Covid-19 nên ông đã tránh được việc lây nhiễm cho dù trong thôn có thời kỳ dịch tăng cao đỉnh điểm. Ông Bình cũng chia sẻ việc tiêm vắc xin không ảnh hưởng đến sức khỏe như những thông tin truyền miệng. Vợ ông có bệnh nền nhưng khi mắc Covid-19 cũng chỉ có biểu hiện rất nhẹ và nhanh chóng khỏi bệnh.

Theo thông tin từ Sở Y tế, hiện nay vẫn còn một số người cao tuổi vẫn còn tâm lý không tiêm vắc xin phòng Covid-19 với lý do trong người có bệnh lý nền, sợ ảnh hưởng đến tính mạng. Đây là những thông tin truyền miệng, không chính xác. Tất cả các trường hợp người cao tuổi khi tiêm vắc xin phòng Covid-19 đều được ngành Y tế kiểm tra rất kỹ, thẽo dõi chặt chẽ trong suốt quá trình tiêm.

Thực tế cũng đã chứng minh số ca tử vong vì Covid-19 trên địa bàn tỉnh thấp là nhờ tỷ lệ bao phủ tiêm vắc xin phòng Covid-19 đạt cao, sức khỏe cộng đồng dân cư được đảm bảo. Quá trình tiêm vắc xin diễn ra đảm bảo an toàn, không có có các trường hợp phản ứng đáng tiếc xảy ra sau tiêm. Hiện nay, tiêm vắc xin là cách tốt nhất để bảo vệ cơ thể, khi đã tiêm vắc xin Covid-19 thì giảm nguy cơ nhiễm bệnh, nếu đã nhiễm bệnh thì không bị bệnh nặng, nếu đã có bệnh nặng thì khả năng gây tử vong là thấp hơn rất nhiều so với chưa tiêm./.

Lỗ Hiếu