Cập nhật: 01/04/2022 09:12:00
Xem cỡ chữ

Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói "Một năm khởi đầu từ mùa xuân - Một đời khởi đầu từ tuổi trẻ. Tuổi trẻ là mùa xuân của xã hội", thấm nhuần lời dạy của Người, nên ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường, nhiều em học sinh đã nỗ lực không ngừng để đạt nhiều thành tích xuất sắc trong học tập, trở thành niềm tự hào của nhà trường, thầy cô, bạn bè, gia đình và quê hương.

Trường Chuyên Vĩnh Phúc - Một trong những cái nôi đào tạo và nuôi dưỡng nhiều nhân tài của đất nước tiếp tục gặt hái nhiều thành công trong cuộc thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2021-2022 với 8 giải Nhất, 18 giải Nhì, 15 giải Ba và 21 giải Khuyến khích. Để đạt được kết quả này, bản thân mỗi em học sinh luôn nỗ lực, quyết tâm chinh phục đỉnh cao tri thức.

Không chỉ được đánh giá cao tại các cuộc thi học sinh giỏi quốc gia và quốc tế, học sinh Vĩnh Phúc luôn sáng tạo, nhiệt huyết tham gia nhiều sân chơi trí tuệ khác. Điển hình, mới đây dự án “wellife - ứng dụng hỗ trợ quản lý dùng thuốc và kết nối trong điều trị” của nhóm học sinh trường THPT Trần Phú thuộc lĩnh vực khoa học công nghệ đã xuất sắc giành giải Nhất khối học sinh tại ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ IV được tổ chức tại tỉnh nhà.

Sống có ước mơ, có lý tưởng đúng đắn nhiều em học sinh đã thành đạt và trở thành niềm tự hào của gia đình, thầy cô và xã hội từ khi còn rất trẻ. Với các em được chinh phục hào quang tri thức chính là động lực để các em không ngừng học tập, cống hiến và sống có ích cho quê hương, đất nước./.

Kim Liên