Cập nhật: 02/04/2022 15:25:00
Xem cỡ chữ

Quyết liệt, chủ động, linh hoạt trong triển khai sớm các kịch bản, phương án phòng chống dịch. Đến nay, dịch bệnh cơ bản được kiểm soát. Khi cả nước đã dần mở cửa nhiều hoạt động trong trạng thái bình thường mới với phương án "thích ứng, an toàn, linh hoạt", một lần nữa, Vĩnh Phúc lại nhanh chóng chuyển trạng thái phòng chống dịch với những mục tiêu, quan điểm mới bám sát chỉ đạo của Trung ương Đảng và Chính phủ; linh hoạt chuyển trạng thái phòng, chống dịch theo tinh thần Nghị quyết 38 của Chính phủ.

Tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh hiện cơ bản đã và đang được kiểm soát tốt. Số lượng các ca mắc giảm; tất cả các địa phương đều đã chuyển sang trạng thái “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” theo Nghị quyết 38 của Chính phủ. Bám sát tinh thần chỉ đạo của Nghị quyết 38, tỉnh đã sớm xây dựng Kế hoạch thực hiện Chương trình phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn trong 2 năm 2022 - 2023 với mục tiêu bảo đảm kiểm soát dịch hiệu quả, kiểm soát tốc độ lây lan trong cộng đồng, bảo vệ tối đa sức khỏe, tính mạng người dân, hạn chế đến mức thấp nhất các ca bệnh nặng, tử vong do dịch Covid-19. Nâng cao năng lực hệ thống y tế, đặc biệt là y tế dự phòng và y tế cơ sở; bảo đảm vừa phòng chống dịch vừa phục hồi, phát triển kinh tế xã hội và ổn định đời sống Nhân dân.

Điểm mới sẽ được tỉnh Vĩnh Phúc triển khai một cách quyết liệt để chuyển trạng thái phòng, chống dịch lần này là bảo đảm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, từng bước “bình thường hóa” với dịch bệnh; phòng chống dịch theo phương thức quản lý rủi ro, chuyển từ mục tiêu kiểm soát số ca mắc sang kiểm soát số ca nhập viện có nguy cơ cao, rất cao, tử vong và số ca tái nhiễm; căn cứ tình hình dịch bệnh sẽ chuyển biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 từ bệnh truyền nhiễm nhóm A sang bệnh truyền nhiễm nhóm B. Để thực hiện được các mục tiêu trên, bao phủ vắc xin là giải pháp quyết định.

Thích ứng để bình thường mới, cả hệ thống chính trị và Nhân dân Vĩnh Phúc tiếp tục triển khai kiểm soát hiệu quả dịch bệnh. Từng bước bình thường hóa với dịch bệnh Covid-19./.

Văn Hải