Cập nhật: 04/04/2022 16:02:00
Xem cỡ chữ

Sau khi đánh giá tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh cơ bản được kiểm soát và sau khi lấy ý kiến của các bậc phụ huynh, ngày 4/4 các huyện, thành phố trong tỉnh đã cho học sinh bậc Mầm non và Tiểu học trở lại trường để học trực tiếp. Đây là lần thứ 2 kể từ sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần đến nay học sinh đi học trực tiếp trở lại. Như vậy cho đến nay, tất cả học sinh bậc Tiểu học và cơ bản học sinh các Trường Mầm non trên địa bàn tỉnh đã đến trường học trở lại.

Buổi học đầu tiên cả cô và trò Trường Tiểu học Đạo Đức B, huyện Bình Xuyên trở lại trường học trực tiếp sau một thời gian dài học online do dịch Covid-19. Các em học sinh khi đến trường đều rất hồ hởi phấn khởi khi gặp lại thầy cô, bạn bè, trực tiếp ngồi vào chỗ ngồi rất thân quen, dưới bảng đen. Bên cạnh việc nhắc nhở, hướng dẫn các em học sinh thực hiện tốt các quy định phòng chống dịch, các thầy, cô giáo đã hệ thống lại toàn bộ kiến thức cho học sinh sau thời gian học online trước khi triển khai chương trình mới.

Trong ngày đầu học sinh quay trở lại học trực tiếp, Trường Tiểu học Đạo Đức B có 13 học sinh em vắng mặt vì lý do mắc Covid-19 và tiếp xúc gần với F0. Để đảm bảo an toàn phòng chống dịch, phòng chống lây nhiễm cho học sinh trong trường học, nhà trường đã phối hợp với phụ huynh thực hiện test Covid-19 cho học sinh có nguy cơ cao, có biểu hiện ho, sốt để tầm soát sàng lọc F0; cùng với đó, nhà trường đã thực hiện đầy đủ các bước phòng chống dịch, đảm bảo môi trường an toàn nhất cho thầy cô giáo và học sinh.

Ngày 4/4, Trường Mầm non Tân Phong, huyện Bình Xuyên đã có 300 trẻ đến trường, đạt tỷ lệ gần 70% học sinh của nhà trường. Nhà trường cũng đã tổ chức ăn bán trú cho học sinh ngay từ ngày đầu tiên. Do lứa tuổi còn nhỏ, chưa ý thức và thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch, nhà trường đã yêu cầu giáo viên của từng lớp chủ động vệ sinh lớp học, đồ dùng, đồ chơi, tạo môi trường học tập thông thoáng cho trẻ. Đồng thời, phối hợp với phụ huynh trong việc chăm sóc, theo dõi sức khỏe của trẻ.

Theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo, trong ngày hôm nay (4/4) tất cả các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh đã cho học sinh Tiểu học đến trường. Đối với bậc học Mầm non đã có 8/9 huyện, thành phố cho trẻ đến trường, riêng thành phố Vĩnh Yên vẫn tiếp tục cho trẻ mầm non tạm nghỉ ở nhà./.

Thu Hoài