Cập nhật: 07/04/2022 15:20:00
Xem cỡ chữ

Sau hơn một tháng thực hiện chủ trương của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về huy động lực lượng hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19 cho các địa phương, sáng 7/4, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh tổ chức sơ kết công tác chăm sóc, điều trị bệnh nhân Covid-19 tại nhà, nơi lưu trú.

Dự Hội nghị có đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương và hơn 320 cán bộ y, bác sỹ, lực lượng hỗ trợ các địa phương chống dịch.

Thừa ủy quyền của Thủ Tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành trao Bằng khen tặng các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. 

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã chỉ đạo quyết liệt, thích ứng linh hoạt, sáng tạo chuyển trạng thái phòng chống dịch từ điều trị bệnh nhân Covid-19 từ cơ sở y tế sang điều trị tại nhà. Tỉnh đã huy động 365 người gồm cán bộ, y bác sỹ, quân đội, giáo viên, thanh niên và các lực lượng cùng với trên 1.300 người do các địa phương huy động. Sau hơn một tháng cao điểm phòng chống dịch đạt được kết quả quan trọng, dịch bệnh được kiểm soát, mặc dù số ca nhiễm tăng cao, nhưng tất cả các F0 điều trị tại nhà đều được chăm sóc, điều trị, đặc biệt là không có trường nào hợp điều trị tại nhà tử vong. Vĩnh Phúc đạt mục tiêu vừa phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế - xã hội. Thành công đó có sự đóng góp quan trọng, thầm lặng, cống hiến quên mình của các lực lượng hỗ trợ các địa phương chống dịch.

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành tri ân sâu sắc đối với sự vất vả, cống hiến hết sức mình vì sức khỏe Nhân dân của các cán bộ y, bác sỹ, lực lượng hỗ trợ các địa phương chống dịch, điều trị F0 tại nhà trong hơn một tháng qua. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành nhấn mạnh với quan điểm đặt sức khỏe, tính mạng của Nhân dân lên trên hết, chống dịch là nhiệm vụ của toàn dân, Vĩnh Phúc đã huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, chủ động chuyển trạng thái chống dịch từ điều trị bệnh nhân F0 ở cơ sở y tế sang điều trị F0 tại nhà trên cơ sở đẩy nhanh tiến độ bao phủ vắc xin cho Nhân dân và là địa phương có tiến độ bao phủ vắc xin cao nhất cả nước. Hơn một tháng cao điểm, mặc dù số ca mắc tăng cao, có ngày cao điểm lên đến gần 15.000 ca F0, nhưng tất cả đều được chăm sóc kịp thời, số ca diễn biến nặng thấp. Đặc biệt số ca tử vong từ khi bùng phát dịch đến nay chỉ chiếm 0,007% trên tổng số ca nhiễm, là một trong các địa phương có tỷ lệ ca tử vong trên tổng số ca nhiễm thấp nhất cả nước. Đến nay, dịch bệnh đã được kiểm soát, kinh tế được phục hồi, tăng trưởng, dịch yên, dân an, Vĩnh Phúc từng bước bình thường hóa với dịch bệnh Covid-19.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành nhấn mạnh, kết quả đạt được qua chiến dịch cao điểm lịch sử chống dịch hơn một tháng qua minh chứng rõ nét việc đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và Nhân dân cùng vào cuộc chống dịch. Đây chính là bài học kinh nghiệm để Vĩnh Phúc tiếp tục vận dụng sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vũ Việt Văn; Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nguyễn Tuấn Khanh trao Bằng khen tặng các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. 

Biểu dương, ghi nhận những chiến công xuất sắc của các lực lượng trong đợt cao điểm 30 ngày đêm chống dịch, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành mong muốn cả thống chính trị và toàn thể Nhân dân phát huy thành tích đạt được, tiếp tục kiểm soát tốt dịch bệnh, bảo vệ tính mạng, sức khỏe Nhân dân, phát triển kinh tế - xã hội bền vững. Tại Hội nghị, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đã tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc. 21 tập thể và 51 cá nhân có thành tích xuất sắc trong đợt cao điểm hỗ trợ các địa phương chống dịch, chăm sóc điều trị F0 tại nhà, nơi lưu trú đã được UBND tỉnh tặng bằng khen./.

Văn Hải