Cập nhật: 14/04/2022 09:02:00
Xem cỡ chữ

Hiện nay, đa phần các trường học từ bậc Mầm non đến THPT trên địa bàn tỉnh đã cho học sinh đi học trực tiếp trở lại. Cùng với việc tăng cường các biện pháp phòng chống dịch, các trường học cũng chủ động triển khai linh hoạt nội dung chương trình dạy và học đảm bảo thực hiện tốt các mục tiêu, kế hoạch năm học 2021-2022.

Mặc dù mới cho học sinh đi học trực tiếp trở lại nhưng số trẻ đến lớp của Trường Mầm non Phú Xuân A, huyện Bình Xuyên đã đạt trên 85%, đây là một tỷ lệ khá cao so với mặt bằng chung ở bậc học Mầm non trong thời điểm này. Để đảm bảo an toàn cho trẻ đến trường, nhà trường đã tăng cường các biện pháp phòng dịch, khuôn viên trường lớp, đồ dùng đồ chơi được khử khuẩn thường xuyên, đảm bảo sạch sẽ, thoáng mát. Đồng thời phối hợp chặt chẽ với phụ huynh nắm bắt tình hình sức khỏe của trẻ hằng ngày trước khi đến lớp để có phương án xử lý khi có tình huống dịch tễ phát sinh không để F0 đến lớp.

Trong tuần đầu học sinh quay trở lại trực tiếp, Trường Tiểu học Kim Long, huyện Tam Dương đã phối hợp với Trung tâm Y tế Huyện Tam Dương khám tổng thể sức khỏe sàng lọc cho học sinh toàn trường. Tại mỗi lớp học, giáo viên, học sinh đều tuân thủ nghiêm ngặt quy định 5K, học sinh đều mang theo các bình nước uống cá nhân đến lớp. Giáo viên chủ động xây dựng chương trình giảng dạy, tập trung vào kiến thức cốt lõi, trọng tâm không để học sinh bị hổng kiến thức, học đến đâu chắc đến đó.

Đón học sinh trở lại học tập trực tiếp, các cơ sở giáo dục tập trung củng cố lại kiến thức cho các em, tiếp tục đẩy nhanh tiến độ các môn học còn chậm chương trình, kết hợp song song 2 hình thức học trực tiếp và trực tuyến… quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ năm học trước ngày 31/5 theo đúng kế hoạch.

Thời điểm này các trường học trên địa bàn tỉnh đang duy trì hoạt động dạy và học một cách linh hoạt, phấn đấu thực hiện thắng lợi mục tiêu kép vừa phòng chống dịch, vừa thực hiện tốt các mục tiêu của năm học 2021-2022./.

Thu Hoài