Cập nhật: 23/04/2022 09:00:00
Xem cỡ chữ

Chỉ còn gần 20 ngày nữa là diễn ra sự kiện thể thao hàng đầu Đông Nam Á- SEA Games 31 tại Việt Nam, trong đó tỉnh Vĩnh Phúc là một trong những địa phương được lựa chọn đăng cai và tổ chức 2 môn Muay và Golf.

Rất nhiều cơ hội được mở ra cho tỉnh, trong đó du lịch là một trong những ngành có nhiều lợi thế. Tận dụng cơ hội đó, một số doanh nghiệp sản xuất và phân phối các sản phẩm du lịch trên địa bàn tỉnh đang ráo riết chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để đón khách du lịch, vừa đóng góp vào sự kiện thể thao trọng đại này, vừa quảng bá hình ảnh Vĩnh Phúc đến với bạn bè quốc tế.

SEA Games 31 thực sự là cơ hội để quảng bá, xúc tiến du lịch. Sự kiện thể thao này sẽ thu hút đông đảo các cơ quan truyền thông quốc tế, các vận động viên và thành viên đoàn thể thao các nước tham dự. Nếu tận dụng được cơ hội này, ngành Du lịch Vĩnh Phúc sẽ mau chóng phục hồi, lấy lại đà tăng trưởng như trước. Bên cạnh cơ hội tranh thủ được các cơ quan truyền thông quốc tế đưa hình ảnh của tỉnh Vĩnh Phúc ra nước ngoài, bản thân các vận động viên, thành viên các đoàn thể thao, các cổ động viên có thể khám phá, trải nghiệm các điểm đến tại tỉnh Vĩnh Phúc cũng như trở thành sứ giả quảng bá cho các sản phẩm du lịch của địa phương khi về nước.

Mới đây nhất, sự kiện Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chính thức khai trương 2 gian hàng giới thiệu, cung cấp các sản phẩm OCOP đầu tiên của tỉnh gồm: Đông trùng hạ thảo, gạo Phú Xuân, mật ong Tam Đảo, các loại rau, củ quả là các sản phẩm đặc trưng trên địa bàn tỉnh được kỳ vọng sẽ tạo thêm cầu nối giúp các đối tác dễ dàng tìm kiếm thông tin về sản phẩm để chủ động liên kết, ký kết hợp đồng tiêu thụ. Đồng thời, là điểm lý tưởng, thu hút người dân, du khách thăm quan, tìm hiểu và mua sắm các sản phẩm OCOP của tỉnh Vĩnh Phúc.

Đứng trước cơ hội lớn, những người làm du lịch Vĩnh Phúc đặt nhiều kỳ vọng vào sự kiện SEA Games 31 sắp tới. Vĩnh Phúc sẵn sàng chào đón du khách đến và tham quan tại tỉnh Vĩnh Phúc./.

Thu Thủy