Cập nhật: 29/04/2022 16:19:00
Xem cỡ chữ

Theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Vĩnh Phúc, khoảng đêm 30/4 ngày 01/5: Khu vực Bắc Bộ chịu ảnh hưởng của một đợt gió mùa Đông Bắc gây mưa vừa đến mưa to.

Trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, từ đêm 30/4 đến ngày 01/5 có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông cần đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Để chủ động ứng phó với mưa dông có thể kèm theo lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các huyện, thành phố:

Theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo thời tiết, cảnh báo thiên tai để thông tin kịp thời cho các co quan, đơn vị và nhân dân biết, chủ động các biện pháp phòng tránh, ứng phó với các hiện tượng mưa dông, lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh có thể xảy ra.

Sẵn sàng các phương án để chủ động ứng phó khi có tình huống, đặc biệt là bố trí lực lượng xung kích, vật tư phương tiện tại chỗ triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho Nhân dân và tổ chức khắc phục hậu quả nhanh chóng, kịp thời.

Tăng cường các hoạt động tuyên truyền, phổ biến hướng dẫn Nhân dân cách nhận biết, kỹ năng ứng phó với mưa lớn, lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh và lũ quét, sạt lở đất để giảm thiểu thiệt hại.

Tổ chức trực ban nghiêm túc, thường xuyên tổng hợp tình hình, báo cáo về Ban Chỉ huy PCTT&KCN tỉnh qua Văn phòng thường trực.

ĐT